Bé gái không có mắt hát líu lo trong khi... CT não

18/03/2019 11:08 GMT+7

Một đoạn phim làm hàng triệu trái tim người xem tan chảy khi nhìn thấy bé gái (ở Michigan, Mỹ) miệng hát líu lo trong khi CT não và bên cạnh là bác sĩ điều trị cho cô bé chơi guitar để bé hát.

Evie Hurst đã được nhận làm con nuôi từ Trung Quốc khi cô bé bốn tuổi. Cô bé sinh ra không có mắt và bị suy dinh dưỡng trầm trọng.
Bé Evie rất sợ bệnh viện và cần một liệu pháp âm nhạc để giúp bé giảm căng thẳng và nỗi sợ. Thật vậy, âm nhạc đã giúp cô bé không còn sợ hãi và là liều thuốc tinh thần hiệu quả nhất cho bé lúc đó, theo Daily Mail.
Theo trang GoFundMe do mẹ cô bé lập nên, bé Evie đang được kiểm tra gien để xem tình hình sức khỏe của cô bé như thế nào.
Mẹ bé Evie cho biết cô bé có giọng hát rất hay và cả gia đình cảm thấy rất ngạc nhiên khi tình cờ nghe giọng hát của bé.
Theo Viện Mắt Quốc gia (Mỹ), tật không mắt là những rối loạn hiếm gặp và phát triển trong suốt thai kỳ. Rối loạn này có thể xuất hiện kèm theo các dị tật bẩm sinh khác. Nguyên nhân có thể do biến đổi gien hay nhiễm sắc thể bất thường.
Những nhà nghiên cứu tin rằng yếu tố môi trường, chẳng hạn như phơi nhiễm X-quang, hóa chất, thuốc, thuốc trừ sâu, những chất độc hại, phóng xạ hay vi rút, làm tăng nguy cơ bị tật không mắt, theo Daily Mail.
Hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị tật này. Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC), tỉ lệ trẻ mắc tật không mắt ở Mỹ là 1/5.300. Còn tỉ lệ này ở Anh là 1/10.000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.