Bé gái bị dập nát bàn tay do cho tay vào máy xay hoa quả đang chạy

Liên Châu
Liên Châu
24/03/2021 09:57 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi 2 tuổi bị dập nát bàn tay do vô tình cho tay vào máy xay hoa quả.

Bệnh nhi là bé gái N.T.M, 2 tuổi, ở Hà Nội. Người thân của bé cho biết, gia đình có bán nước hoa quả ép. Tại nhà, trong lúc người lớn không để ý, vô tình bé cho tay vào máy xay hoa quả đang chạy, nên bị cuốn tay vào, gây dập nát bàn tay trái.
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân, khoa Phẫu thuật chi trên và y học thể thao, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, cho biết ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng thăm khám xác định bệnh nhân có tổn thương phức tạp dập nát bàn tay trái: cụt chấn thương ngón 2 và 3; đứt gân gấp sâu ngón 4, trật hở khớp bàn ngón 3. Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc phần mềm bị dập, nối gân, sửa mỏm cụt cho bệnh nhi.
Sau 4 ngày phẫu thuật, tình trạng vết thương khô, ngón tay 3, 4 hồng hào, bệnh nhi tiếp tục được điều trị và theo dõi sức khỏe tại khoa Phẫu thuật chi trên và y học thể thao, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.
Các bác sĩ cho biết, mỗi ngày Bệnh viện hữu nghị Việt Đức tiếp nhận hàng chục ca tai nạn sinh hoạt, những trường hợp tai nạn cho tay vào máy xay hoa quả hay máy xay thịt, cá, hay máy tời vải, máy giặt… đều gặp tổn thương phức tạp do bị nghiền nát nên phần lớn không cứu được toàn vẹn bàn tay. Đáng lưu ý, trẻ nhỏ thường hiếu động, thích tò mò, chưa có kiến thức, kỹ năng phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích.
Do đó, các gia đình cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong quá trình sử dụng. Nếu không may xảy ra tai nạn, nên sơ cứu và nhanh chóng đến cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa gần nhất để được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.