Bé gái 7 tuổi bụng to khác thường cần giúp đỡ

13/11/2013 18:27 GMT+7

(TNO) Cháu Rơ Yam K’Biển (7 tuổi), ngụ thôn Đạ Hinh 1, xã Đạ Tông, H.Đam Rông (Lâm Đồng) phải mang chiếc bụng lớn gấp đôi thân mình, và nay đã 7 tuổi nhưng trông K’Biển như trẻ chỉ mới 3 tuổi.

 
Cô bé K’Biển phải mang chiếc bụng lớn gấp đôi thân mình

Gặp PV Thanh Niên Online ngày 13.11 tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, ông Liêng Jrang Ha Tông (41 tuổi, cha K’Biển) cho biết lúc mới sinh K’Biển nặng 2,5 kg, thể chất bình thường.

Đến tháng thứ ba thì cháu không chịu bú sữa mẹ nữa, lại không ăn uống được gì nhưng bụng lại to nhanh như thổi… nay đã 7 tuổi nhưng trông K’Biển như trẻ chỉ mới 3 tuổi

Các bác sĩ khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết K’Biển mắc bệnh Thalassemia. Đây là bệnh di truyền, đời sống và chức năng hồng cầu của người bệnh kém làm hồng cầu dễ vỡ, vì vậy người bệnh bị thiếu máu mãn tính. Nếu không chữa trị kịp thời, lá lách, gan và tim sẽ sưng to.

Hiện gan, lá lách, phổi xưng to đã khiến bụng K’Biển to gấp đôi trọng lượng cơ thể nên không thể đi lại được. Cháu phải thường xuyên được hỗ trợ thở bằng máy; hằng ngày chỉ uống sữa. Do sức khỏe của bệnh nhân quá yếu nên không thể tiến hành phẫu thuật.

Từ lúc mang chiếc bụng lớn đến nay, K’Biển sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Gia đình ông Ha Tông phải vay mượn tiền để đưa cháu đến các bệnh viện ở TP.HCM chữa trị nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng hơn .

Do chạy chữa cho con nhiều năm qua nên gia đình K’Biển đã khánh kiệt, rất đáng thương, hằng ngày hai cha con trông chờ vào bếp ăn tình thương của bệnh viện. Các y sinh đang thực tập tại khoa Nhi đã quyên góp và kêu gọi mọi người giúp đỡ cha con Ha Tông.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Khám bệnh xơ gan miễn phí
>> Khám bệnh cho dân vùng tâm bão
>> Khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại Quảng Bình
>> Bệnh viện Chợ Rẫy mở phòng khám bệnh Parkinson
>> Lại phát hiện người Trung Quốc khám bệnh trái phép
>> Ô tô lao vào phòng khám bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.