Bé gái 2 tuổi nuốt 28 viên bi nam châm vào bụng

26/09/2017 15:30 GMT+7

Cha mẹ và bác sĩ cảnh báo trò chơi bi nam châm xếp hình thông minh có thể là một tai họa nguy hiểm cho trẻ. Theo News Channel 3 , ngày càng có nhiều trẻ nhập viện do nuốt những viên bi nam châm nhỏ này.

Bác sĩ Robert Kramer, Giám đốc y khoa của Viện chuyên khoa tiêu hóa và cũng là Giám đốc chuyên về nội soi ở Bệnh viện Nhi Colorado (Mỹ), nói với News Channel 3 rằng: “Ngày càng nhiều trẻ nhập viện vì nuốt những viên bi nam châm”.
Trường hợp gần đây nhất là cô bé 2 tuổi, của một gia đình ở Colorado. Cô bé nuốt 28 viên bi nam châm khi ba của bé đang đi vào phòng tắm.
Rất may là gia đình đã phát hiện và đưa bé đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.
Tại bệnh viện, qua phim X-quang cho thấy những viên bi nam châm dính liền với nhau tạo thành một vòng tròn nằm trong ruột cô bé. Những viên bi nam châm này bám chặt gần hết ruột nên các bác sĩ khó lấy chúng ra.
Cô bé đã được phẫu thuật nội soi để lấy những dị vật này ra.
Fox 31 dẫn lời các bác sĩ đánh giá nếu không kịp thời lấy những viên bi nam châm ra, bệnh nhi sẽ bị nhiều biến chứng và thậm chí có thể tử vong.
Theo Fox 31, vào năm 2013, tại Mỹ, trò chơi này đã từng bị thu hồi sau nhiều trường hợp trẻ nuốt những viên bi nam châm vào bụng. Tuy nhiên, hiện nay, trò chơi lại "tái xuất" và đang được bán rộng rãi trong các cửa hàng và trên mạng. Một hộp thường gồm 250-1.000 viên bi nam châm nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.