Bayer nỗ lực nâng cao trách nhiệm và nhận thức về sức khỏe sinh sản

24/09/2019 09:00 GMT+7

Ngày 23.9 vừa qua, Bayer Việt Nam cùng các đối tác là Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình, Bộ Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo Hưởng ứng Ngày Tránh thai Thế giới (26.9).

Giáo dục kiến thức về sức khỏe sinh sản cho giới trẻ

Với thông điệp “Chủ động tránh thai, Tròn vai thiên chức”, thông qua các nỗ lực chung, chương trình 3 năm (2017-2020) Truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng mong muốn giúp phụ nữ Việt Nam tiếp cận tốt hơn với kiến thức tránh thai cũng như trao quyền cho họ được chủ động lựa chọn lối sống của mình.
Chương trình bao gồm các hoạt động nổi bật như: đào tạo nâng cao vốn hiểu biết về các biện pháp và dịch vụ tránh thai hiện đại, xây dựng các ứng dụng điện tử để tạo diễn đàn kết nối và cung cấp thông tin cho cộng đồng cán bộ dân số và phụ nữ, xây dựng các bộ tài liệu tuyên truyền cho các cán bộ dân số tại địa phương, tổ chức các ngày hội tư vấn và kiểm tra sức khỏe cho phụ nữ,…
Năm 2017 chương trình ““Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động” đã tổ chức 12 hội thảo chuyên đề phổ cập kiến thức phòng tránh thai tại 12 tỉnh thành với hơn 1.200 chị em là cán bộ nòng cốt của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham gia. Song song đó, kênh truyền thông trực tuyến cũng là một phương tiện giúp chị em kiểm tra kiến thức về phòng tránh thai và tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trên cả nước với hơn 428.000 phụ nữ tham gia cuộc thi online “Hiểu về tránh thai”.
Chương trình cung cấp các thông tin đầy đủ và khoa học về sức khỏe sinh sản qua nhiều kênh tương tác

Chương trình cung cấp các thông tin đầy đủ và khoa học về sức khỏe sinh sản qua nhiều kênh tương tác

Năm 2018, Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình (DS-KHHGĐ) tiếp tục nhân rộng mô hình hội thảo tư vấn và giao lưu chuyên sâu. 15 buổi hội thảo có 300 cán bộ phụ nữ, 1.200 các bộ dân số và 17 hội thảo tại các trường đại học với 5.100 sinh viên cả nước tham gia tập huấn chuyên sâu. Tổng cộng có hơn 15 triệu phụ nữ trên cả nước được tuyên truyền về sức khỏe sinh sản.
Song song đó là các hoạt động truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng, cuộc thi online “Hiểu về tránh thai” tiếp tục được triển khai. Cũng trong năm 2018, chương trình đã tổ chức cuộc thi "Cùng viết nên câu chuyện truyền cảm hứng" dành cho các cán bộ dân số bước đầu được hưởng ứng nồng nhiệt.
Ký tên cam kết chung tay tuyên truyền vì sức khỏe sinh sản phụ nữ Việt Nam

Ký tên cam kết chung tay tuyên truyền vì sức khỏe sinh sản phụ nữ Việt Nam

Trong năm 2019, với 18 chương trình hội thảo, ước tính sẽ có hơn 25 triệu phụ nữ khắp cả nước trực tiếp được những cán bộ dân số tư vấn về cách lựa chọn các phương pháp tránh thai phù hợp. Chương trình dự kiến cho ra mắt App Mobile với tên “Sống chủ động”, tổng hợp đầy đủ tất cả các kiến thức về sức khỏe sinh sản.

Tránh thai: yếu tố cần thiết giúp giới trẻ làm chủ tương lai

Tại Việt Nam hiện nay, theo Tổng cục Thống kê, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi) là trên 24,2 triệu người. Trung bình mỗi năm dân số Việt Nam tăng thêm khoảng gần 1 triệu người. Số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) vẫn sẽ tiếp tục gia tăng, dự báo sẽ đạt cực đại vào năm 2027 - 2028, dẫn đến những thách thức lớn trong việc nâng cao nhận thức và kiến thức về tránh thai trong cộng đồng. Thông qua việc tạo điều kiện cho giới trẻ được tiếp cận với nguồn thông tin khoa học chính xác về các biện pháp tránh thai, chúng ta có thể giúp họ có đủ năng lực để đưa ra những quyết định quan trọng, chủ động hoạch định tương lai và phát triển sự nghiệp.
“Bayer có bề dày lịch sử nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Là đơn vị dẫn đầu thị trường thuốc tránh thai đường uống, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các chương trình của quốc gia như “Chủ động tránh thai, Tròn vai thiên chức” và chia sẻ các nỗ lực, hành động giúp phụ nữ nâng cao nhận thức, làm giàu vốn hiểu biết về tránh thai thai an toàn. Tại Việt Nam, Bayer vinh dự trở thành đối tác lâu dài của Tổng cục DS-KHHGĐ trong chương trình Truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng, giúp cộng đồng hiểu rõ hơn việc sử dụng biện pháp tránh thai như là một phần của kế hoạch hóa gia đình, từ đó giúp họ có những quyết định đúng đắn về việc sử dụng biện pháp tránh thai để có cuộc sống chủ động và tốt đẹp hơn”, bác sĩ Lynette Moey, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam cho biết.
Bayer Việt Nam đón nhận Giấy khen từ Tổng cục DS-KHHGĐ trong việc đóng góp cho công tác dân số kế hoạch hóa gia đình

Bayer Việt Nam đón nhận Giấy khen từ Tổng cục DS-KHHGĐ trong việc đóng góp cho công tác dân số kế hoạch hóa gia đình

Trong khuôn khổ Hội thảo Hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới, Tổng cục DS-KHHGĐ vinh danh và trao tặng giấy khen cho Công ty Bayer Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có cùng tầm nhìn chiến lược và kiên trì thực hiện cam kết 3 bên về vấn đề thực hiện trách nhiệm xã hội trong việc tuyên truyền đúng về kiến thức tránh thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.