Bayer nỗ lực đem đến liệu pháp điều trị ung thư gan tiên tiến cho bệnh nhân Việt Nam

15/03/2017 15:11 GMT+7

Vào ngày 4.3.2017, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề nhằm chia sẻ kinh nghiệm điều trị ung thư gan tại Nhật Bản và TP.HCM. Hội thảo do Công ty Bayer Việt Nam tài trợ tổ chức.

GS-BS Masatoshi Kudo, Đại học Y khoa Kindai, Osaka, Nhật Bản chia sẻ thực tế điều trị ung thư gan tại Nhật Bản
GS-BS Masatoshi Kudo, Đại học Y khoa Kindai, Osaka, Nhật Bản chia sẻ thực tế điều trị ung thư gan tại Nhật Bản

 

Đồng chủ tọa hội thảo là TS-BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và BS CK2 Nguyễn Đình Song Huy, Phó giám đốc Trung tâm Ung bướu kiêm Trưởng khoa U gan, Bệnh viện Chợ Rẫy. Hội thảo quy tụ các bác sĩ chuyên ngành tiêu hóa - gan mật, nội tổng quát, chẩn đoán hình ảnh tại TP.HCM, cùng GS-BS Masatoshi Kudo đến từ Đại học Y khoa Kindai, Osaka, Nhật Bản.

“Hội thảo lần này là cơ hội quý giá để các chuyên gia trong lĩnh vực ung thư gan tại TP.HCM và GS-BS Kudo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật các biện pháp điều trị tiên tiến. Tất cả nhằm đem lại hiệu quả điều trị và chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân ung thư gan tại Việt Nam”, TS-BS Phạm Xuân Dũng cho biết.

Chủ tọa đoàn và báo cáo viên tại hội thảo khoa học nhằm chia sẻ kinh nghiệm điều trị ung thư gan giai đoạn trung gian giữa Việt Nam - Nhật Bản
Chủ tọa đoàn và báo cáo viên tại hội thảo khoa học nhằm chia sẻ kinh nghiệm điều trị ung thư gan giai đoạn trung gian giữa Việt Nam - Nhật Bản
Theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị ung thư tế bào gan nguyên phát của Bộ Y tế Việt Nam, ung thư tế bào gan nguyên phát (gọi tắt là ung thư gan nguyên phát) là ung thư xuất phát từ tế bào gan. Đây là loại tổn thương thường gặp nhất trong các loại u gan, là một trong sáu loại ung thư phổ biến nhất, xếp thứ ba các nguyên nhân tử vong liên quan đến ung thư trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, ung thư gan nguyên phát là một trong ba loại ung thư phổ biến nhất. Ung thư gan nguyên phát có mối liên quan chặt chẽ với tình trạng nhiễm virus viêm gan B, virus viêm gan C và bệnh lý xơ gan do rượu.

“Ung thư gan nguyên phát được chia thành năm giai đoạn: rất sớm, sớm, trung gian, tiến triển và cuối. Nguyên tắc điều trị ung thư gan là giải quyết các khối ung thư gan đã phát hiện và điều trị bệnh lý nguyên nhân hay yếu tố nguy cơ như viêm gan siêu vi B, C, xơ gan… Tùy theo từng giai đoạn bệnh, bác sĩ điều trị sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp như phẫu thuật cắt gan, phẫu thuật ghép gan, phá hủy u tại chỗ bằng sóng cao tần hay bằng vi sóng, nút mạch hóa chất (TACE) và có thể phối hợp nhiều phương pháp với nhau”, BS CK2 Nguyễn Đình Song Huy cho biết.

Theo hướng dẫn điều trị ung thư gan của Hiệp hội Gan Nhật Bản (2014), với bệnh nhân ung thư gan giai đoạn trung gian mà không thể phẫu thuật và nút mạch hóa chất (TACE) không còn hiệu quả (TACE thất bại), các bác sĩ nên sớm chuyển sang điều trị bằng liệu pháp nhắm trúng đích đường uống.

“Đối với bệnh ung thư gan thì phòng ngừa là quan trọng nhất bằng cách tiêm vaccine phòng ngừa virus viêm gan theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống điều độ, hạn chế rượu bia... giúp giảm nguy cơ bệnh lý này. Đối với người đã nhiễm virus viêm gan B hoặc C, cần chủ động khám định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa”, TS-BS Phạm Xuân Dũng tư vấn.

Bayer: Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn

Bayer là Tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về khoa học đời sống, bao gồm chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Đồng thời, tập đoàn hướng đến việc tạo ra giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo, tăng trưởng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bayer cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm xã hội và đạo đức trong vai trò là công dân doanh nghiệp. Trong năm tài chính 2016, tập đoàn đã tuyển dụng 115.200 lao động và đạt doanh số 46,8 tỉ euro. Chi phí đầu tư là 2,6 tỉ euro, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) lên đến 4,7 tỉ euro. Những số liệu này bao gồm kết quả của nhánh kinh doanh vật liệu polymer công nghệ cao, được tách riêng trên thị trường chứng khoán với tên gọi Covestro vào ngày 6.10.2015. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.bayer.com, www.bayer.com.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.