Bayer hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình

30/09/2020 15:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm Ngày Tránh thai thế giới, Bayer có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình - vấn đề đang gặp nhiều thách thức trong đại dịch Covid-19.

Bayer trên hành trình hỗ trợ nâng cao sức khỏe phụ nữ

Ngày Tránh thai thế giới được chính thức phát động vào năm 2007 với tầm nhìn hướng đến một thế giới không mang thai ngoài ý muốn và mọi phụ nữ đều được trang bị các công cụ và kiến thức cần thiết để chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Theo đuổi mục tiêu này, nhiều năm qua Bayer đồng hành cùng các đối tác triển khai Chương trình Giáo dục kế hoạch hóa gia đình nhằm giúp phụ nữ Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn với kiến thức về các biện pháp tránh thai, chủ động lập kế hoạch cho cuộc sống, gia đình và sự nghiệp.
Tại Hà Nội, Bayer phối hợp cùng Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tổ chức Hội thảo hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới với thông điệp “Chủ động tránh thai, chủ động tương lai” nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức cho cộng đồng về nguyên nhân của việc mang thai ngoài ý muốn, lợi ích của việc tránh thai… cũng như kêu gọi sự quan tâm và nhiều nỗ lực hơn nữa từ các cơ quan có liên quan đến sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.
Chương trình Giáo dục kế hoạch hóa gia đình triển khai từ 2017. Một trong những thành tựu nổi bật chính là sáng kiến "Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động" cùng sự chung tay của hơn 1.200 cán bộ nòng chốt của Hội LHPNVN và hơn 428.000 phụ nữ trên khắp Việt Nam tham gia. Trong năm 2018, chương trình thực hiện 15 buổi hội thảo cho 300 cán bộ phụ nữ, 1.200 cán bộ dân số và 17 hội thảo tại các trường đại học với 5.100 sinh viên cả nước nhằm cung cấp những thông tin khoa học chính xác và cập nhật về các phương thức tránh thai hiện đại. Năm 2019, chương trình ứng dụng các nền tảng trực tuyến để tổ chức 18 hội thảo của Hội LHPNVN và 17 hội thảo tại các trường đại học, mang kiến thức tiếp cận 25 triệu phụ nữ trên toàn quốc, đồng thời ra mắt ứng dụng điện thoại “Sống chủ động” nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận và trao đổi thông tin nhanh chóng với các chuyên gia hàng đầu...
Tiếp nối thành công của giai đoạn một trong “Chương trình Truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng”, Bayer và Tổng cục DS-KHHGĐ đã tổ chức buổi lễ ký kết kế hoạch 5 năm cho giai đoạn hai. Kế hoạch 2021-2025 cho thấy sự hỗ trợ không ngừng của Bayer đối với các chương trình quốc gia trong nỗ lực nâng cao nhận thức về kế hoạch hóa gia đình, xuất phát từ kinh nghiệm nhiều năm dẫn đầu thị trường về thuốc tránh thai đường uống.

Nỗ lực nâng cao giáo dục sức khỏe sinh sản trước đại dịch Covid-19

Mặc dù vị thế trong cuộc sống của nữ giới đã có những thay đổi tích cực trong hơn 60 năm qua, nhiều rào cản vẫn tồn tại và trở nên trầm trọng hơn do đại dịch Covid-19. Liên Hợp Quốc dự báo hơn 47 triệu phụ nữ có nguy cơ mất khả năng tiếp cận các biện pháp tránh thai, dẫn đến 7 triệu trường hợp mang thai ngoài ý muốn trong thời gian tới.
Trước những trở ngại đó, ngoài các hoạt động đồng hành với Tổng cục DS-KHHGĐ, Bayer Việt Nam còn giúp người trẻ nâng cao hiểu biết về các biện pháp tránh thai, ngăn ngừa những hậu quả tiêu cực của việc mang thai ngoài ý muốn thông qua các chương trình tiêu biểu như: hợp tác cùng người có ảnh hưởng sản xuất video tuyên truyền về sức khỏe sinh sản; tài trợ chương trình tư vấn trực tuyến “Tắt đèn cài then”, giúp chị em phụ nữ tiếp cận với các chuyên gia tâm lý, sinh lý và được tư vấn các nội dung xung quanh mối quan hệ hôn nhân, gia đình, xã hội, sức khỏe sinh sản.
Hội thảo trực tuyến #HerHero có sự tham gia của nhiều tổ chức liên quan trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Hội thảo trực tuyến #HerHero có sự tham gia của nhiều tổ chức liên quan trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Đồng thời, Bayer khởi động Chương trình #Herhero toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhân kỷ niệm 60 năm viên thuốc tránh thai được đưa vào sử dụng. Chương trình thực hiện với hình thức Diễn đàn trực tuyến #Herhero, phối hợp tổ chức bởi Bayer, Ủy ban Dân số, Doctor Anywhere, UWS và đối tác truyền thông Clozette. Chương trình #Herhero tôn vinh những người anh hùng trong đời thường, chẳng hạn như gia đình, bạn bè, dược sĩ và các bác sĩ, những người tạo điều kiện giúp phụ nữ cởi mở chia sẻ về các chủ đề trên, kêu gọi rộng rãi cộng đồng trở thành “người hùng” bên cạnh những người phụ nữ của họ…
Bác sĩ Catherine Donovan, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm của Bayer tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ chiến dịch #HerHero và mục tiêu của Bayer hướng tới bảo vệ sức khỏe và các nhu cầu của nữ giới

Bác sĩ Catherine Donovan, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm của Bayer tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ chiến dịch #HerHero và mục tiêu của Bayer hướng tới bảo vệ sức khỏe và các nhu cầu của nữ giới

Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm Bayer Việt Nam, chia sẻ: “Với danh mục các giải pháp tránh thai và các sáng kiến chăm sóc sức khỏe sáng tạo trên nền tảng kỹ thuật số, Bayer không ngừng nỗ lực giúp hàng triệu phụ nữ và người trẻ tại Việt Nam tăng cường khả năng tiếp cận nguồn thông tin mang tính khoa học và từ đó sáng suốt và tự do lựa chọn các biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp cho mình”.

Bayer 60 yrs Vietnamese

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.