Bất ngờ với cụ bà 75 tuổi, mắc bệnh Parkinson 'chơi' quyền anh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/03/2021 10:10 GMT+7

Mặc dù đã 75 tuổi và bị căn bệnh Parkinson hành hạ nhưng cụ bà Nancy Van Der Stracten vẫn bước lên võ đài và tập quyền anh . Nhờ tập luyện, cuộc sống của cụ với căn bệnh Parkinson đã được cải thiện.

Bước lên võ đài với găng tay quyền anh và đôi giày thể thao màu tím, cụ bà Naciye bắt đầu tập đấm với huấn luyện viên. Ban đầu, rất nhiều người đã không khỏi kinh ngạc khi thấy cụ tập luyện, theo Reuters.
Cụ bà Naciye hiện sống ở tỉnh Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ). Cụ bị chẩn đoán mắc Parkinson cách đây 6 năm. Parkinson đặc trưng với triệu chứng run và cứng khớp, khiến người bệnh gặp vấn đề về đi lại và nói.
Trong lúc tìm hiểu về căn bệnh của mình, bà biết được là tập quyền anh có thể giúp cải thiện cuộc sống của người mắc Parkinson. Kể từ đó, cụ đã đến phòng tập và bắt đầu làm quen môn quyền anh. Mỗi tuần, cụ tập với huấn luyện viên 3 ngày.
“Một ngày nó, bác sĩ nói với tôi rằng tôi không được ngồi ì một chỗ mà phải vận động, vận động và vận động. Đó cũng là lời khuyên của tôi với mọi người”, cụ kể lại.
Khi cụ bà Naciye mới bắt đầu tập quyền anh, mọi người đã rất kinh ngạc. Nhìn thấy một cụ bà 75 tuổi mang găng tay và đấm quyền anh là cảnh tượng khó ai có thể nghĩ đến. Khi đã quen, mọi người đặt cho cụ tên gọi triều mến là “dì Naciye”.
Parkinson là căn bệnh tiến triển, khiến các triệu chứng run, cứng khớp ngày càng nặng. Một số bằng chứng khoa học cho thấy tập luyện cường độ cao có thể giúp cải thiện cuộc sống người bệnh, theo Reuters.
Cụ Naciye cho biết những cử động hằng ngày của cụ đã dễ dàng hơn kể từ khi bắt đầu tập quyền anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.