Bất ngờ với bài tập hiệu quả nhất để giảm cân

5 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Tập thể dục không phải là yếu tố duy nhất giúp giảm cân bền vững và lành mạnh, nhưng những bài tập sau có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, theo Health.
Chạy bộ là một bài tập HIIT phổ biến và đơn giản  /// Shutterstock Chạy bộ là một bài tập HIIT phổ biến và đơn giản - Shutterstock
Chạy bộ là một bài tập HIIT phổ biến và đơn giản
Shutterstock
Liz Davis, một nhà sinh lý học thể dục lâm sàng ở Columbus (Mỹ), nói rằng giảm cân phần lớn phụ thuộc vào sự cân bằng giữa lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu hao.

Phối hợp giữa đi bộ và chạy bộ

Hãy thử tập một bài tập HIIT đơn giản như sau: Đi bộ hoặc chạy với tốc độ vừa phải trong khoảng một phút. Sau đó, giảm về tốc độ đi bộ thoải mái trong một phút nữa. Lặp lại quá trình trên trong 30 phút.
Bài tập này giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong khi tập thể dục. Trong một khoảng thời gian ngắn, nhịp tim tăng vọt và nhiệt độ tăng lên - hai biến số sinh lý sẽ tạm thời thúc đẩy sự trao đổi chất.

Nâng tạ

Tập tạ sẽ giúp việc đốt cháy calo diễn ra lâu hơn và bền vững hơn.
Theo một đánh giá năm 2019 cho thấy, càng có nhiều cơ (do luyện tập) sẽ càng đốt cháy nhiều calo hơn, và do đó, sẽ càng dễ kiểm soát cân nặng, theo Health.
Bất ngờ với bài tập hiệu quả nhất để giảm cân - ảnh 1

Tập tạ sẽ giúp việc đốt cháy calo diễn ra lâu hơn và bền vững hơn

Shutterstock

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Journal of Translational Medicine cho thấy rằng việc nâng tạ nặng hơn trong tối đa 6 lần trong một hiệp, dẫn đến đốt cháy calo nhiều hơn ngay cả khi buổi tập luyện đã kết thúc.

Bài tập quan trọng nhất để giảm cân: bài tập yêu thích

Mặc dù tập luyện cường độ cao chắc chắn sẽ thúc đẩy bất kỳ nỗ lực giảm cân nào trong thời gian ngắn, nhưng nếu không tìm thấy niềm vui trong bài tập mà mình đang thực hiện, bạn có thể sẽ không tập thường xuyên. Và đó là yếu tố khiến việc giảm cân không hiệu quả.
Một nghiên cứu trên tạp chí Obesity cho thấy thói quen tập thể dục ổn định, nhất quán, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, là yếu tố quan trọng trong việc quản lý cân nặng lâu dài, theo Health.

Bình luận

User
Gửi bình luận
bo***@gmail.com

bo***@gmail.com

Chính xác nhé. Cách này mình tập cách đây 4 năm. Mình kết hợp đi bộ 2 phút, chạy 1 phút. Mỗi ngày tập 30 ph, ăn đủ no, giảm bớt tinh bột, chất béo và đường. Sau 5h chiều chỉ ăn rau và hoa quả.
Kết quả e giảm từ 78 kg xuống 67 kg trong 3 tháng.
Aaron Tran

Aaron Tran

Hoàn toàn đồng ý vs bạn. Mình kết hợp chạy bộ vs đi bộ trên máy. Sau 5 tháng giảm 4kg. Và từ 1 năm nay cân nặng của mình vẫn giữ mức ổn định. Sáng vs trưa ăn no bình thường. Sau 5g ăn ít và k ăn tinh bột. Nói chung cả ngày mình k ăn cơm mà ăn những món ít đường và tinh bột, ăn trái cây, rau củ là chủ yếu. Cân nặng tự kiểm soát và vẫn chạy vs đi bộ từ 20 đến 30 phút mỗi ngày.
Nguyễn Đông

Nguyễn Đông

Cố lên
Nguyễn Hưng

Nguyễn Hưng

Mình tập cả hai thứ.
Aaron Tran

Aaron Tran

Hoàn toàn đồng ý vs các bạn. Mình cũng kết hợp vừa chạy bộ vs đi bộ, mình tập trên máy. Sau 5 tháng giảm từ 51kg xuống còn 47kg. Sáng vs trưa ăn no bình thường, sau 5g chiều ăn ít va 2k ăn cơm nhe. 1 năm nay cân nặng vẫn 47kg và chân tay chắc hơn.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU