Bật mí những thực phẩm giúp làn da đẹp

22/09/2015 15:04 GMT+7

(TNO) Các chất dinh dưỡng trong thức ăn ta ăn xác định làn da của ta như thế nào, theo bà Jolene Hart, tác giả của cuốn Eat Pretty: Nutrition for Beauty Inside and Out (Ăn để đẹp: Dinh dưỡng cho vẻ đẹp bên trong và bên ngoài).

(TNO) Các chất dinh dưỡng trong thức ăn ta ăn xác định làn da của ta như thế nào, theo bà Jolene Hart, tác giả của cuốn Eat Pretty: Nutrition for Beauty Inside and Out (Ăn để đẹp: Dinh dưỡng cho vẻ đẹp bên trong và bên ngoài).

Để có làn da đẹp cần lưu ý dinh dưỡng trong ăn uống - Ảnh: ShutterstockĐể có làn da đẹp cần lưu ý dinh dưỡng trong ăn uống - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là các loại thực phẩm tốt nhất nên bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn để giúp chăm sóc da, theo MSN.
Thực phẩm giàu kẽm ngừa mụn
Hạt bí ngô, đậu xanh, con hàu, đậu lăng rất giàu kẽm - loại khoáng chất tự nhiên chống viêm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mụn, bà Jessica Wu, bác sĩ da liễu ở Los Angeles (Mỹ) nói.
Tránh: Cà phê có đường hay có sữa do hoóc môn được tìm thấy trong sữa bò làm tăng nồng độ insulin, dẫn đến tăng androgen - hoóc môn nam, kích thích tuyến dầu và gây ra mụn, bà Wu giải thích.
Thực phẩm gia vị ngừa nếp nhăn
Gia vị chứa phytochemical - chống lão hóa cực mạnh. Gia vị như củ nghệ và gừng, chống viêm và giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa da.
Tránh: Thực phẩm quá chín hoặc cháy khét hình thành phức hợp glycation trong máu gây tổn thương sợi collagen vốn giữ da săn chắc và mịn màng, theo bà Jolene.
Nước giúp cân bằng pH cho da
Bắt đầu buổi sáng với ly nước chanh để giúp cân bằng độ pH của cơ thể, bà Jolene cho biết. Khi pH của da mất cân bằng, các tế bào kiệt sức khiến da nhợt nhạt. Chất kiềm trong chanh giúp giải phóng năng lượng từ các tế bào bị cạn kiệt và giúp làn da rạng rỡ hơn.
Tránh: Các loại thực phẩm chiên. Dầu có tính axit cao có thể phá vỡ độ pH của cơ thể khiến da nhợt nhạt.
Thực phẩm “chống nắng” ngừa hư hại da
Cà chua và dưa hấu cung cấp nhiều lycopene, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tàn nhang và đổi màu, theo bà Wu nói.
Tránh: Đường tinh luyện. Đường khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với UV, ánh nắng mặt trời, khiến da đổi màu.
Thực phẩm giàu selen giúp da săn chắc
Nấm giàu selen hỗ trợ độ đàn hồi da, hoặc thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao (kiwi, ớt chuông) giúp kích thích sản xuất collagen, một thành phần không thể thiếu cho làn da săn chắc.
Tránh: Các loại thực phẩm chế biến với các chất phụ gia hóa học, đặc biệt là chất bảo quản và màu nhân tạo. Những loại chất hóa học này gây tổn hại da do làm phá vỡ collagen và elastin - độ đàn hồi cho da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.