Bật mí lý do nên lựa chọn sữa đậu nành trong mùa dịch

21/05/2021 08:00 GMT+7

Chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng - nền tảng thể chất vững chắc cho cơ thể, là vấn đề cần được đưa lên hàng đầu, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng.

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của xương và hệ miễn dịch. Trong đó, đậu nành nói chung và sữa đậu nành nói riêng được chứng minh là loại hạt giàu dinh dưỡng, đem lại lợi ích hiệu quả trong việc hỗ trợ chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng.

Nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho sức khỏe

Lợi thế đầu tiên của sữa đậu nành chính là nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường và lành tính cho sức khỏe. Trong chương trình “Chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng từ dinh dưỡng thực vật”, Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam - bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp chia sẻ: “Việc tiêu thụ quá nhiều đạm động vật, chất béo bão hòa ẩn chứa nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm. Vì vậy, việc cân đối giữa đạm động vật và đạm thực vật đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Đậu nành là nguồn dinh dưỡng dồi dào, có giá trị cao nên được bổ sung thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày

Đậu nành là nguồn dinh dưỡng dồi dào, có giá trị cao nên được bổ sung thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày

Giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất quan trọng

Nhắc đến hỗ trợ chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng mọi người thường chỉ nghĩ đến việc bổ sung thực phẩm có nguồn gốc động vật. Trong khi đó, đậu nành được chứng minh là một trong những loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao, là nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất thiết yếu. Đậu nành thường được xem là “thịt trắng”, chứa hàm lượng protein (chiếm 38%) tương đương với thịt. Cứ trong 100g đậu nành khô sẽ cung cấp khoảng 34g protein, nhiều gấp đôi hàm lượng protein trung bình trong 100g thịt heo. Ngoài ra, đậu nành còn có canxi, và phytoestrogen - một hợp chất giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn, giúp ngăn ngừa loãng xương và chắc khỏe xương.

Hương vị quen thuộc với người Việt Nam

Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp đưa ra lời khuyên về tiêu chí quan trọng khi lựa chọn sản phẩm trên thị trường

Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp đưa ra lời khuyên về tiêu chí quan trọng khi lựa chọn sản phẩm trên thị trường

Để lựa chọn sữa đậu nành tốt, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp trong chương trình “Chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng từ dinh dưỡng thực vật” đã đưa ra 3 tiêu chí quan trọng. Đầu tiên, chính là yếu tố nhà sản xuất và thương hiệu. Việc sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng sẽ đảm bảo được các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm. Thứ hai là phải cung cấp được dưỡng chất cần thiết cho nhu cầu và tình trạng của cơ thể. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng dồi dào có sẵn trong sữa đậu nành, người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm bổ sung thêm các dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là vitamin D3, canxi tốt cho xương khớp và vitamin nhóm B hỗ trợ tăng cường đề kháng. Tiêu chí cuối cùng không kém phần quan trọng, sữa đậu nành tốt nên đáp ứng tiêu chuẩn 3 KHÔNG: Không biến đổi gen, Không chất bảo quản và Không cholesterol. Ngoài ra, tốt nhất người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm sữa đậu nành ít đường.
 
Thùy Minh chia sẻ lý do chọn Fami Canxi để bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình

Fami Canxi - lựa chọn xanh giúp chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng

Là một sản phẩm của Vinasoy - nhà sản xuất sữa đậu nành số 1 được chọn mua* trên thị trường Việt Nam với thị phần trên 80%**, Fami Canxi là sự kết hợp giữa tinh túy của nguồn nguyên liệu 100% đậu nành hạt chọn lọc, giàu đạm thực vật, kết hợp cùng canxi và vitamin D3 giúp chắc khỏe xương, cùng vitamin A và kẽm hỗ trợ tăng cường đề kháng.
Hơn thế nữa, các sản phẩm của Fami Canxi đều sử dụng bao bì 6 lớp của nhà cung cấp Tetra Pak Thụy Điển, ứng dụng công nghệ Tetra Alwin Soy không những giúp bảo quản tốt hơn mà còn giúp tối ưu dinh dưỡng trong đậu nành. Đồng thời đáp ứng tiêu chí 3 KHÔNG: Không cholesterol, Không biến đổi gen, Không chất bảo quản.
Fami Canxi hiện đã có mặt tại trên các sàn thương mại điện tử. Mua ngay tại:

* Theo dữ liệu của Kantar từ Worldpanel Division - Household Panel - Thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam - 52 tuần kết thúc vào tháng 9.2020 - Ngành Sữa Đậu Nành.
** Việc tính toán các thông số trên của Vinasoy dựa trên một phần dữ liệu được báo cáo của Nielsen trong phạm vi dịch vụ Nghiên cứu Đo Lường Bán Lẻ của Sữa đậu nành uống liền về mặt thị phần giá trị và sản lượng trong vòng 12 tháng liên tục tính đến tháng 12.2020, cho thị trường Việt Nam (Bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống và Kênh bán lẻ hiện đại, ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam và Kênh sỉ lẻ). Bản Quyền ©2020, Công ty Nielsen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.