Bắt giữ một phụ nữ nhiễm Covid-19 vi phạm lệnh cách ly

Thiên Lan
Thiên Lan
25/03/2020 09:18 GMT+7

Các địa phương ở Canada đã áp dụng phạt tiền, bắt nhốt bất cứ ai từ chối tuân lệnh tự cách ly và giữ khoảng cách.

Ông Scott Moe, Phó thống đốc, phụ trách tỉnh bang Saskatchewan (Canada) đề nghị công dân ai biết người nào đi du lịch nước ngoài trở về mà không tự cách ly, hãy báo cảnh sát.
Ngày 20.3, tại thành phố Québec (tỉnh bang Québec, Canada), cảnh sát đã bắt giữ một người phụ nữ bị nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2), nhưng đã vi phạm lệnh cách ly, vẫn đi ra đường mặc dù được yêu cầu phải ở trong nhà, theo Global News.
Vụ bắt giữ này là trường hợp đầu tiên sau khi lãnh đạo tỉnh bang Québec, ông Francois Legault, tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại địa phương vào ngày 14.3.
Cơ quan y tế khu vực thành phố Québec tuyên bố cảnh sát sẽ giám sát bà ấy trong một thời gian, để đảm bảo người này tuân theo lệnh cách ly. Nếu bà ấy cố gắng bỏ trốn, bà ấy sẽ bị bắt và đưa đến nơi an toàn cho bà và cho mọi người.
Tiến sĩ Horacio Arruda, Giám đốc y tế công cộng (thành phố Québec), cho biết từ giờ, họ sẽ không nhân nhượng với những người không tuân lệnh. Đặc biệt là khi các cơ quan y tế đã hướng dẫn, nhưng họ vẫn đi ra ngoài đường.
Đây là vấn đề về sự tôn trọng. Quyền của cá nhân phải nhường chỗ khi dịch bệnh tác động lớn đến cộng đồng.
Cơ quan y tế thành phố Québec cho biết họ đưa ra chỉ thị rõ ràng cho những người dương tính với COVID-19. Nếu nhân viên y tế biết người nhiễm bệnh không tuân theo lệnh cách ly, bệnh nhân sẽ được theo dõi chặt chẽ hơn.
Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu vừa đưa ra cảnh báo rằng người nào phớt lờ lời thỉnh cầu của các cơ quan y tế, chính phủ sẽ có biện pháp nghiêm khắc hơn.
Khi mọi người lơi lỏng và không tuân theo với các quy tắc như thế này, nó thực sự đưa mọi người vào tình trạng nguy hiểm, bà Patty Hajdu cảnh báo.
Do đó, chính phủ Canada phải xem xét tăng cường nhiều biện pháp nghiêm ngặt hơn để phòng dịch Covid-19, theo Global News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.