Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe: Thiếu nữ cắt dây thần kinh để làm đẹp

29/05/2021 00:20 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới (29.5) với tin tức sức khỏe : Thiếu nữ cắt dây thần kinh ở bắp chân để làm đẹp; Đi bộ kiểu này có thể tăng tuổi thọ thêm 15 - 20 năm...

Khoa học đã chứng minh hải sản rất tốt cho sức khỏe tâm thần, khả năng miễn dịch, hệ tim mạch và sự phát triển trí não. Các "tín đồ" hải sản sẽ được giải đáp cặn kẽ khi bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe Tại sao ăn nhiều hải sản là một trong những điều tốt nhất cho sức khỏe?

Thiếu nữ cắt dây thần kinh ở bắp chân để làm đẹp

Truyền thông Trung Quốc gần đây đã cảnh báo về xu hướng làm đẹp đáng lo ngại của một số cô gái trẻ. Họ phẫu thuật để cắt một số dây thần kinh ở bắp chân. Cách này sẽ giúp bắp chân trông thon gọn hơn.

Một số cô gái trẻ Trung Quốc đã tìm cách cắt dây thần kinh ở bắp chân để chân thon gọn

Ảnh minh họa: Shutterstock

Thực hiện thủ thuật làm đẹp có phần nguy hiểm này là các cô gái trẻ. Họ sẽ phẫu thuật cắt đi một số dây thần kinh “ít quan trọng” ở bắp chân. Những dây thần kinh này khi bị đứt sẽ khiến các cơ ở bắp chân teo lại vĩnh viễn. Nhờ vậy, cẳng chân của họ sẽ trông thon và nhỏ hơn.
Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, bác sĩ Tăng Trần, Phó giám đốc Khoa Phẫu thuật khớp và Y học thể thao của Đại học Y khoa Miền Nam (Trung Quốc), cho biết ông rất sốc khi được biết thông tin này.
“Những bệnh nhân bị chấn thương dây thần kinh và teo cơ bắp chân phải trải qua những cơn đau liên tục. Họ tìm mọi cách để hồi phục. Tôi không thể ngờ là những người khỏe mạnh lại tự phá hủy dây thần kinh bắp chân mình”, bác sĩ Tăng Trần cho biết. Câu chuyện làm đẹp kỳ quái này sẽ tiếp tục trên trang sức khỏe ngày 29.5.

Đi bộ kiểu này có thể tăng tuổi thọ thêm 15 - 20 năm

Khoa học cũng đã chứng minh, đi bộ mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ. Tập thể dục ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính, như bệnh tim.

Đi bộ nhanh cũng có thể tăng tuổi thọ

Shutterstock

Một số nghiên cứu đã xác nhận tập thể dục cường độ nhẹ giúp kéo dài tuổi thọ, nhưng một nghiên cứu được công bố trên British Medical Journal đã kiểm tra mối liên quan giữa thời gian đi bộ và tuổi thọ.
Các tác giả đã theo dõi 27.738 người tham gia từ 40 đến 79 tuổi và thu thập dữ liệu về tuổi thọ của những người tham gia trong khoảng thời gian 13 năm.
Kết quả cho thấy những người từ 40 tuổi, nếu đi bộ 1 giờ mỗi ngày có tuổi thọ cao hơn so với những người đi bộ ít hơn 1 giờ mỗi ngày.
Ngoài tuổi thọ cao hơn, những người từ 40 tuổi, nếu đi bộ 1 giờ mỗi ngày cũng tốn kém chi phí chữa bệnh ít hơn so với những người đi bộ ít hơn 1 giờ mỗi ngày.
Trong phần kết luận của mình, các nhà nghiên cứu cho biết: "Mọi người nên đi bộ để kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí y tế suốt đời, đặc biệt là đối với nam giới". Bài viết còn có những chia sẻ về việc đi bộ nhanh hơn thì sống lâu hơn, các mẹo quan trọng để tăng tuổi thọ..., các bạn có thể xem cụ thể trên trang sức khỏe ngày 29.5.

Tin vui tuyệt vời cho người thích ăn hải sản 

Trong số các mục tiêu sức khỏe mà bạn cần thực hiện, có một mục tiêu vừa dễ thực hiện vừa hiệu quả. Đó là ăn nhiều hải sản hơn. Tại sao ăn nhiều hải sản là một trong những điều tốt nhất cho sức khỏe?

Trong số các mục tiêu sức khỏe mà bạn cần thực hiện, có một mục tiêu vừa dễ thực hiện vừa hiệu quả. Đó là ăn nhiều hải sản hơn

Shutterstock

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Mỹ, tiến sĩ Keri Gans, cho biết khoa học đã chứng minh hải sản rất tốt cho sức khỏe tâm thần, khả năng miễn dịch, hệ tim mạch và sự phát triển trí não.
Ăn nhiều cá và động vật có vỏ là một trong những cách dễ nhất để không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, mà còn rất quan trọng đối với não bộ, hệ miễn dịch, giúp giảm trầm cảm và sa sút trí tuệ.
Bộ Nông nghiệp và Bộ Y tế Mỹ vừa phát hành Hướng dẫn Chế độ ăn uống 2020 - 2025 cho người Mỹ, khuyến nghị mọi người ở mọi lứa tuổi - đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai - nên ăn hải sản ít nhất 2 lần mỗi tuần. Bạn đọc hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm 5 lợi ích hàng đầu của việc ăn hải sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.