Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe: Gặp các triệu chứng này, gọi cấp cứu ngay!

28/05/2021 00:19 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe : 3 triệu chứng của bệnh tiểu đường cần gọi cấp cứu ngay; 7 lợi ích tuyệt vời của trà chùm ngây...

Bắt đầu ngày mới 28.5 với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể bắt gặp những chia sẻ của bác sĩ xoay quanh việc lấy ráy tai thường xuyên có lợi hay hại?

3 triệu chứng của bệnh tiểu đường cần gọi cấp cứu ngay 

Bệnh tiểu đường thường không có triệu chứng trong thời gian đầu. Nhưng nếu lượng đường trong máu không được kiểm soát, bệnh sẽ bắt đầu gây hại cho cơ thể.

Gọi cấp cứu ngay nếu bị co giật, liệt tạm thời một phần hoặc ngất xỉu

Ảnh minh họa: Shutterstock

Khi bệnh tiểu đường kéo dài, có thể gây ra các biến chứng đe dọa tính mạng. Đặc biệt là những dấu hiệu báo động hội chứng tăng đường huyết - là một biến chứng nghiêm trọng của bệnh tiểu đường, khi lượng đường trong máu cao đến mức nguy hiểm, đe dọa tính mạng. Tác hại của điều này thường được biểu hiện qua các triệu chứng đầu tiên của bệnh tiểu đường loại 2.
Các dấu hiệu cho thấy một người bị hội chứng tăng đường huyết bao gồm mạch yếu và nhanh, sốt và khô miệng.
Mặc dù mọi triệu chứng của bệnh tiểu đường đều cần được xem xét nghiêm túc. Nhưng có một số triệu chứng cần được cấp cứu ngay lập tức. Có 3 triệu chứng cần gọi cấp cứu ngay. 3 triệu chứng đó sẽ được "bật mí" trên trang sức khỏe ngày 28.5.

7 lợi ích tuyệt vời của trà chùm ngây 

Chùm ngây (moringa) là loại cây có thành phần dinh dưỡng phong phú, bao gồm các hoạt chất glucosinolate, kẽm, vitamin C, folate, vitamin A, khoáng chất và các a xít amin thiết yếu. Trà chùm ngây có thể được làm từ lá, hạt hoặc hoa khô của cây. Uống trà chùm ngây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.
Giảm độc tính của asen. Tiếp xúc thường xuyên với asen trong nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm làm tăng nguy cơ đường huyết cao, các bệnh lý tim mạch, thần kinh, phổi, thận và thậm chí là ung thư. Chùm ngây giúp giảm nguy cơ bị tăng đường huyết mạn tính và rối loạn lipid máu nhờ đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm của cây.
Giúp kiểm soát đường huyết. Một nghiên cứu đã chứng minh cây chùm ngây có thể làm giảm lượng đường trong máu lên tới 29,9% ở người bình thường, 32.8% ở người bị tiểu đường nhẹ và 69,2% ở người bị tiểu đường nặng.
Hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh việc cân bằng nồng độ đường huyết, cholesterol và chất béo trung tính ở người bệnh tiểu đường, cây chùm ngây còn giúp giảm sự hình thành các mảng bám trong mạch máu, tránh gây tắc nghẽn động mạch - nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch nguy hiểm. 4 lợi tích tiếp theo của trà chùm ngây sẽ có trên trang sức khỏe ngày 28.5.

Lấy ráy tai thường xuyên có lợi hay hại?

Các chuyên gia khuyến cáo không cần dùng bất kỳ dụng cụ nào, tăm bông hay ngón tay để lấy ráy tai vì ống tai có khả năng tự làm sạch.
“Lớp da mới phát triển từ phần sâu hơn của tai sẽ di chuyển ra ngoài. Khi nó di chuyển ra bên ngoài, ráy tai sẽ di chuyển cùng với lớp da mới đó và được thải ra khỏi tai một cách tự nhiên. Do đó, bạn không phải làm bất cứ điều gì để lấy ráy tai ra ngoài”, bác sĩ Ker Liang, chuyên gia về tai mũi họng tại Bệnh viện Alexandra (Singapore), nói với đài CNA.
Trong y học, ráy tai được gọi là cerumen, có chức năng bảo vệ vì là một chất nhờn được tạo ra bởi phần lông bên ngoài của ống tai để ngăn chặn vi khuẩn và bụi bẩn đi sâu hơn vào ống tai. “Bản chất nhờn tự nhiên của ráy tai cũng giúp giữ ẩm, ngăn da ống tai bị khô và bong tróc. Tình trạng lớp da bên trong ống tai bị khô có thể làm tăng nguy cơ bị ngứa và nhiễm trùng”, bác sĩ Ker nói.
Theo bác sĩ Ker, việc làm sạch tai bằng tăm bông hoặc bất kỳ dụng cụ nào là hoàn toàn không cần thiết và thậm chí có thể khiến ống tai bị tổn thương. “Hầu hết bệnh nhân đến gặp tôi thăm khám đều vệ sinh tai sau khi tắm hàng ngày", cô Ker nói. Trong phần tiếp theo của bài viết này, bác sĩ Ker chia sẻ cách chấm dứt thói quen ngoái tai của nhiều người, bạn hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.