Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe: Đại tiện 3 lần mỗi ngày, bệnh gì?

03/06/2021 00:20 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới 3.6 với tin tức sức khỏe : Ngày nào cũng đại tiện hơn 3 lần, mau đi khám ung thư; Mắc những lỗi này khi ngủ sẽ dễ sinh bệnh...

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn còn bắt gặp câu chuyện cô gái đau tim suýt chết vì bắt chước trào lưu ăn bột khô trên TikTok.

Ngày nào cũng đại tiện hơn 3 lần, mau đi khám ung thư

Ung thư đại trực tràng là một trong những loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới. Một nghiên cứu về mối liên quan giữa số lần đi đại tiện và nguy cơ ung thư đại trực tràng đã phát hiện ra rằng đại tiện nhiều lần hơn là điều rất đáng lo. Khi các tế bào ung thư bắt đầu nhân lên ở vùng này, quá trình tiêu hóa có thể bị gián đoạn, dẫn đến thay đổi thói quen đại tiện.

Đi ngoài nhiều hơn 3 lần mỗi ngày là một dấu hiệu của ung thư đại trực tràng

Ảnh minh họa: Shutterstock

Từ lâu, các nhà khoa học đã biết rằng, táo bón và đại tiện không đều đặn là những dấu hiệu của ung thư ruột. Nhưng một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí khoa học Elsevier, cho thấy người đi tiêu nhiều hơn cũng có nguy cơ mắc căn bệnh chết người này cao hơn.
Để điều tra mối liên quan, các nhà nghiên cứu đã dựa trên dữ liệu từ nghiên cứu EPIC-Norfolk - đây là nghiên cứu điều tra về viễn cảnh ung thư của châu Âu. Nghiên cứu bao gồm 25.663 người Anh - trong độ tuổi từ 45 đến 79, tham gia. Kết quả nghiên cứu và những phát hiện sẽ có trên trang sức khỏe ngày 3.6

Mắc những lỗi này khi ngủ sẽ dễ sinh bệnh

Nếu đi ngủ sai cách, cơ thể của bạn có thể bị ảnh hưởng. Sau đây là 4 lỗi thường gặp.
Không đi ngủ theo một lịch trình đều đặn. Một nghiên cứu năm 2020 từ Đại học Notre Dame (Mỹ), được công bố trên tạp chí khoa học Nature, cho biết đi ngủ muộn hơn bình thường 30 phút làm tăng cao nhịp tim tổng thể.

Lạm dụng thuốc ngủ làm tăng nguy cơ suy giảm các kỹ năng tư duy và chứng sa sút trí tuệ

Shutterstock

Ngay cả khi ngủ 7 tiếng mỗi đêm, nếu không đi ngủ vào cùng một thời điểm, nhịp tim không chỉ tăng khi ngủ mà còn ảnh hưởng qua ngày hôm sau.
Lạm dụng thuốc ngủ và rượu. Một số người tập thư giãn nhanh hoặc thiền để dễ ngủ. Một số khác lại phải uống rượu hoặc thuốc ngủ mỗi đêm để dễ ngủ. Nhưng rượu thực sự rất có hại cho chất lượng giấc ngủ và sức khỏe.
Ngoài ra, nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng thuốc ngủ kéo dài làm tăng nguy cơ suy giảm khả năng tư duy và sa sút trí tuệ. Trang sức khỏe ngày 3.6 sẽ tiếp tục 2 lỗi thường gặp khi ngủ dễ sinh bệnh.

Bắt chước trào lưu ăn bột khô trên TikTok, cô gái suýt chết vì đau tim

Thay vì hòa tan bột thực phẩm bổ sung vào nước để uống, cô Briatney Portillo (20 tuổi) ở Mỹ lại ăn khô. Đây là một trào lưu mới trên TikTok. Cô gái trẻ không ngờ hành động này lại khiến cô nhập viện vì đau tim.

Cô Briatney Portillo đã nhập viện vì đau tim sau khi tham gia trào lưu ăn bột bổ sung trước khi tập luyện

Ảnh minh họa: Shutterstock

Thực phẩm bổ sung cô Portillo ăn khô là loại bột dùng trước khi tập gym. Cô thấy nhiều người trên TikTok ăn bột khô thay vì pha với nước nên đã bắt chước, theo Buzzfeed.
Sau khi ăn, cô Portillo cảm thấy ngứa ran khắp cơ thể. “Đó không phải là cảm giác dễ chịu”, cô Portillo kể lại.
Cô gái tìm kiếm thông tin trên internet và biết được đây chỉ là tác dụng phụ bình thường. Do đó, cô vẫn tập luyện. Những biểu hiện lạ bắt đầu xuất hiện.
“Tôi cảm thấy tức và hơi đau ngực, chỉ là cơn đau nhẹ. Tôi nghĩ có thể do mình lo lắng hoặc hồi hộp quá mức nên đã phớt lờ và tiếp tục tập gym”, cô kể lại. Tuy nhiên, ngay sau đó, cô Portillo bắt đầu cảm thấy buồn nôn dữ dội và choáng váng. Cô đành bỏ tập, rời phòng gym, về nhà tắm và đi làm. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để theo dõi tiếp câu chuyện của cô Portillo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.