Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe: 8 loại thực phẩm chớ nên ăn sống!

23/05/2021 00:18 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe : 8 loại thực phẩm bạn chớ nên ăn sống; Đừng để những thứ này trong xe hơi khi trời nắng nóng ...

Ngoài ra, bạn đọc còn có thể bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm những lợi ích khó ngờ của thịt gà ít người biết.

8 loại thực phẩm bạn chớ nên ăn sống!

Một số loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng nếu ăn sống sẽ không an toàn, thậm chí có thể khiến bạn bị ngộ độc.

Không nên ăn hàu sống!

Shutterstock

Dưới đây là những loại thực phẩm bạn không nên ăn sống.
Khoai môn. Khoai môn sống có các hợp chất gọi là oxalat có thể gây sưng tấy và kích ứng ở môi, miệng và cổ họng. Nấu khoai môn với sữa sẽ giúp giảm tác dụng của những chất độc này.
Thịt heo. Thịt heo sống hoặc chưa nấu chín có thể có vi khuẩn như Salmonella, E. coli và Listeria. Thịt heo phải được nấu ở nhiệt độ ít nhất 63 độ C, sau đó được để nguội ít nhất 3 phút trước khi ăn.
Hàu. Hàu có thể nhiễm virus và vi khuẩn từ nước nơi chúng sống. Nếu không được nấu chín kỹ, người ăn có thể nhiễm các sinh vật này. Hàu có thể lây lan bệnh Vibriosis khiến bạn ốm nặng. Chúng cũng có thể lây lan virus viêm gan A. 5 thực phẩm không nên ăn sống còn lại sẽ có trên trang sức khỏe ngày 23.5.

Chớ bao giờ để những thứ này trong xe hơi khi trời nắng nóng!

Theo các chuyên gia, để những thứ này trong xe hơi, đặc biệt là khi trời nóng bức, có thể gây hại cho bạn.

Nên tránh để chai xịt khử mùi trong xe hơi khi trời nắng nóng

Ảnh minh họa: Shutterstock

Kem chống nắng dạng xịt. Theo chuyên gia Diana Rodriguez-Zaba - chủ của ServiceMaster Restoration by Zaba - một công ty phục hồi thiệt hại do hỏa hoạn, có trụ sở tại Chicago (Mỹ) xác nhận rằng, kem chống nắng dạng xịt có thể nguy hiểm nếu để trong xe hơi vào những ngày nắng nóng.
Cần phải bảo quản kem chống nắng ở nơi mát. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, kem chống nắng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ quá cao.
Chuyên gia Rodriguez-Zaba giải thích: "Nhiệt độ của xe hơi ngoài nắng có thể nhanh chóng lên đến 49 độ C hoặc hơn. Không nên để kem chống nắng dạng xịt trong xe vì chất đẩy bên trong rất dễ bắt lửa".
Xịt khử mùi. Tương tự, để an toàn, nên tránh để chai xịt khử mùi trong xe hơi khi trời nắng nóng, chuyên gia Rodriguez-Zaba nói. Dầu gội đầu khô, bình sơn xịt, thuốc chữa bệnh là những thứ tiếp theo không nên để trong xe hơi khi trời nắng nóng. Và lý do tại sao sẽ có trên trang sức khỏe ngày 23.5.

Lợi ích khó ngờ của thịt gà ít người biết

Thịt gà là một trong những món ăn giàu protein phổ biến nhất thế giới. Chính vì vậy, khi nghĩ đến thịt gà, nhiều người nghĩ đây là món ăn giúp người tập gym tăng cơ. Nhưng thực tế, thịt gà còn nhiều lợi ích khó ngờ khác.

Thịt gà không chỉ giúp tăng cơ mà còn cải thiện tâm trạng

Shutterstock

Thịt gà phổ biến đến mức xuất hiện hầu như ở mọi quốc gia. Có rất nhiều cách để chế biến thịt gà, từ những cách đơn giản nhất là luộc, hấp đến nướng, chiên.
Dù thịt gà có một số hạn chế như hàm lượng cholesterol và natri cao nhưng đây vẫn là món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, lượng cholesterol này chỉ tương đương một khẩu phần cá hồi và thấp hơn so với nhiều loại thịt đỏ.
Những lợi ích nổi trội nhất của thịt gà là tăng cường cơ bắp, làm xương chắc khỏe và giúp tăng cân khỏe mạnh. Lợi ích này có được là nhờ hàm lượng protein cao trong thịt gà. Bạn đọc hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để hiểu thêm những lợi ích khác của thịt gà!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.