Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe: 8 cách đơn giản ngăn ngừa ung thư

22/05/2021 00:20 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới 22.5 với tin tức sức khỏe : 8 việc đơn giản này để ngăn ngừa ung thư da; Hay quên chưa chắc do già...

Ngoài ra, bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe sẽ có câu chuyện lạ về chàng trai bị Covid-19 đã tự cách ly trên cây.

Hãy làm 8 việc đơn giản này để ngăn ngừa ung thư da

Có rất nhiều điều bạn có thể làm để giảm nguy cơ ung thư da. Và đây cũng là loại ung thư mà nếu bạn phát hiện sớm, có thể chữa khỏi.

Sử dụng kem chống nắng là cách đơn giản để ngăn ngừa ung thư da

Shutterstock

Tránh phơi nắng quá nhiều. Chỉ những việc vặt có thể khiến bạn phải tiếp xúc với tia cực tím nhiều hơn bạn nghĩ, ngay cả trong những ngày nhiều mây, như đi bộ đến bãi gửi xe, đổ rác, đi dạo, chạy việc vặt, lái xe - tia UV có thể xuyên qua kính chắn gió và cửa sổ ô tô. Vì vậy, hãy chú ý che chắn cẩn thận dù chỉ ra nắng vài phút. Ngoài ra, nếu phải ở ngoài đường, hãy cố gắng tìm bóng râm nếu có thể. Nên sử dụng quần áo chống nắng đặc biệt nếu phải ở ngoài nắng trong thời gian dài.
Tạo thói quen sử dụng kem chống nắng. Đối với mặt, hãy dùng một lượng có kích thước bằng một đồng xu. Đừng quên tai, cổ và bàn chân. Kem chống nắng phải có SPF 30 hoặc cao hơn và quan trọng nhất là phải thoa lại sau mỗi 2 đến 3 giờ. Đừng quên thoa phần trên bàn tay, một khu vực thường bị bỏ qua và tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là khi lái xe.
Kiểm tra những dấu hiệu lạ trên cơ thể. Nếu thấy một nốt ruồi lạ hoặc vết lớn dần, chảy máu, không lành, biến mất và sau đó xuất hiện lại, cần đi khám ngay. 5 việc làm đơn giản khác giúp ngăn ngừa ung thư da sẽ có trên trang sức khỏe ngày 22.5.

Hay quên: Chưa chắc do già mà có thể do bệnh nghiêm trọng này 

Hầu hết mọi người đều cho rằng hay quên là do tuổi tác. Nhưng sự thật thì đụng đâu quên đó có thể là dấu hiệu của một bệnh nghiêm trọng hơn.

Hay quên có thể do suy giáp

Shutterstock

Một nghiên cứu mới đáng báo động chỉ ra rằng việc mất trí nhớ thường xuyên có thể cho thấy một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn nhiều, đặc biệt là với phụ nữ.
Suy giảm nhận thức do bệnh tuyến giáp là gì? Hội chứng suy giảm nhận thức chỉ các rối loạn chức năng trong việc học tập, ghi nhớ, tập trung của não bộ. Suy giáp là tình trạng người bệnh sản xuất không đủ mức độ một số hoóc môn quan trọng. Sự thiếu hụt này ảnh hưởng sâu sắc nhất đến sự trao đổi chất.
Tuy nhiên, một trong những triệu chứng của bệnh là lúc nhớ lúc quên, được gọi là suy giảm nhận thức do bệnh tuyến giáp. Các triệu chứng khác bao gồm mệt mỏi, nhạy cảm với lạnh, táo bón, da khô và tăng cân không rõ nguyên nhân. Phụ nữ lớn tuổi gặp tình trạng này nhiều nhất. Trên trang sức khỏe ngày 22.5 sẽ có thêm thông tin về nghiên cứu này.

Nhiễm Covid-19, chàng trai tự cách ly trên cây 

Vì để tránh nguy cơ lây nhiễm cho người thân, một thanh niên nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ đã trèo lên cây và tự cách ly mình trên đó. Trong thời gian tự cách ly, việc chính của anh trong ngày chỉ là đọc sách và nghe nhạc.

Anh Ramavath Shiva ở Ấn Độ đã tự cách ly mình trên cây 12 ngày sau khi nhiễm Covid-19

Ảnh minh họa: Shutterstock

Anh Ramavath Shiva, 18 tuổi, là sinh viên năm nhất của một trường đại học ở thành phố Sangareddy, bang Andhra Pradesh (Ấn Độ). Do dịch Covid-19 lây lan, anh đã phải rời trường để trở về quê nhà.
Anh sống với gia đình tại làng Kotha Nandikonda, thuộc bang Telangana (Ấn Độ). Ngôi làng anh đang sống chỉ có khoảng 1.000 dân và không có trung tâm cách ly dành cho người nhiễm Covid-19.
Kể từ khi về nhà, anh Shiva đã đăng ký vào Chương trình Đảm bảo Việc làm Nông thôn Quốc gia của Mahatma Gandhi (MGNREGS) để phụ giúp thu nhập cho gia đình. Nhưng vào ngày 4.5, anh Shiva có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Bạn đọc hãy bắt đầu ngày mới 22.5 với tin tức sức khỏe cùng câu chuyện của anh Ramavath Shiva!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.