Bắt đầu ngày mới 20.5 với tin tức sức khỏe

20/05/2021 00:17 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới 20.5 với tin tức sức khỏe : Thấy móng tay có hiện tượng này, mau đi khám bệnh tiểu đường ; Đồ uống màu hồng giúp bạn chạy nhanh hơn...

Bắt đầu ngày mới 20.5 với tin tức sức khỏe còn có câu chuyện một người đàn ông khi đang ngồi trong ô tô hút thuốc lá, vô tư lấy nước rửa tay ra dùng. Hậu quả khiến ông phải vào viện vì phỏng. Chiếc ô tô cũng bén lửa và bốc cháy dữ dội.

Thấy móng tay có hiện tượng này, mau đi khám bệnh tiểu đường

Đôi khi, nhìn móng tay có thể đoán được tình trạng sức khỏe của bạn. Và nếu thấy điều này trên móng tay, đó có thể là dấu hiệu cho biết bệnh tiểu đường.

Phần gốc móng tay hơi ửng đỏ có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường

Ảnh minh họa: Shutterstock

Cứ 10 người thì có 1 người mắc bệnh tiểu đường và hơn 3 người bị tiền tiểu đường. Nhưng điều đáng lo ngại là chỉ 15% những người tiểu đường biết mình mắc bệnh này.
Nhiều triệu chứng cũng có thể tiết lộ sự mất cân bằng lượng đường trong máu nghiêm trọng, bao gồm mệt mỏi, tăng cảm giác khát hoặc đói, thay đổi về da, giảm hoặc tăng cân, mờ mắt... Tuy nhiên, ngoài những biểu hiện thường gặp, có một số dấu hiệu khác báo động bệnh tiểu đường mà bạn nên biết. 
Có vết hằn lõm ngang trên móng tay. Thấy móng tay có hiện tượng này, mau đi khám bệnh tiểu đường. Đây là một dấu hiệu đáng báo động. Càng lớn tuổi, người ta có thể phát triển một cách tự nhiên các gờ dọc trên móng tay hoặc móng chân. Tuy nhiên, nếu nhận thấy các đường ngang trên móng tay, đó có thể là do bệnh tiểu đường loại 2.
Những đường gờ đặc biệt này có thể do lượng đường trong máu không được kiểm soát. Hãy xem tiếp các dấu hiệu khác trên móng tay có thể cho bạn biết bạn mắc bệnh tiểu đường khi bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe.

Đồ uống màu hồng giúp bạn chạy nhanh hơn?

Nếu bạn đang chuẩn bị chạy bộ thì đây là một lời khuyên miễn phí: Hãy thử súc miệng bằng đồ uống có màu hồng.

Đồ uống màu hồng có thể tăng năng lực chạy bộ?

Shutterstock

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đồ uống màu hồng dường như có thể tăng năng lực chạy bộ. Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người chạy bộ súc miệng bằng đồ uống màu hồng chạy lâu hơn và nhanh hơn người súc miệng bằng dung dịch không màu.
Nhà dinh dưỡng học Sanjoy Deb thuộc Đại học Westminster (Anh) giải thích: “Thêm chất tạo màu hồng vào đồ uống không chỉ tăng cảm nhận về vị ngọt mà còn tăng cảm giác sảng khoái”.
Tuy nhiên, đây là một nghiên cứu nhỏ trên 10 người tham gia. Tất cả những gì các nhà nghiên cứu tìm thấy là mối liên hệ giữa năng lực chạy với đồ uống màu hồng, chứ không kết luận rằng đồ uống màu hồng khiến chân di chuyển nhanh hơn hay bất cứ giả thuyết nào tương tự vậy. Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về nghiên cứu này.

Dùng nước rửa tay khi đang hút thuốc, người bị phỏng, ô tô bốc cháy

Khi đang ngồi trong ô tô hút thuốc lá, người đàn ông Mỹ vô tư lấy nước rửa tay khô kháng khuẩn ra dùng. Hậu quả khiến ông phải vào viện vì phỏng. Chiếc ô tô cũng bén lửa và bốc cháy dữ dội.

Người đàn ông Mỹ đã bị phỏng ở tay, đùi khi dùng nước rửa tay kháng khuẩn lúc đang hút thuốc

Shutterstock

Vụ việc khác thường này xảy ra ở thành phố Rockville, bang Maryland (Mỹ). Người đàn ông ngồi trong xe ô tô và đã vô tư dùng nước rửa tay kháng khuẩn khi đang hút thuốc.
Thành phần chủ yếu của nước rửa tay khô kháng khuẩn là cồn, một chất rất dễ bắt lửa. Mồi lửa trên điếu thuốc người đàn ông đã khiến cồn bốc cháy. Ông hoảng sợ bỏ chạy khỏi xe. Lửa tiếp tục lan ra những vật dụng nội thất trong xe ô tô, khiến xe bốc cháy dữ dội. Bạn hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết hậu quả của sự bất cẩn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.