Bắt đầu ngày mới 19.5 với tin tức sức khỏe

19/05/2021 00:16 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới 19.5 với tin tức sức khỏe : Ăn thuần chay có tránh được máu nhiễm mỡ? ; Đau 2 chỗ này cùng lúc, hãy mau đi khám ung thư thanh quản...

Ngoài ra, bắt đầu ngày mới 19.5 với tin tức sức khỏe còn có chia sẻ của huấn luyện viên về mối liên hệ giữa yoga và giảm cân.

Ăn thuần chay có tránh được máu nhiễm mỡ?

Người ăn thuần chay nếu chỉ kiêng thực phẩm có nguồn gốc động vật nhưng ăn nhiều thực phẩm chiên xào, chứa chất béo chuyển hóa vẫn có khả năng rối loạn lipid máu (mỡ máu).

Liệu ăn thuần chay có tránh được máu nhiễm mỡ?

Shutterstock

Thạc sĩ, bác sĩ Kiều Xuân Thy, Phó trưởng cơ sở 3, Bệnh viện đại học Y dược TP.HCM, cho biết: Lipid máu nôm na được gọi là “mỡ máu”, là một thành phần quan trọng trong cơ thể. Lipid máu gồm nhiều thành phần khác nhau, trong đó quan trọng và thường được xét nghiệm nhiều nhất là Cholesterol toàn phần, LDL-cholesterol, HDL-cholesterol, Triglyceride.
Trong ăn uống, còn nhiều quan niệm chưa đúng về chế độ ăn uống làm tăng hoặc giảm mức lipid máu. Một số người chuyển sang chế độ ăn thuần chay như một cách để kiểm soát mức cholesterol trong máu. Tuy nhiên, theo bác sĩ Xuân Thy, người ăn thuần chay vẫn có nguy cơ bị mắc bệnh máu nhiễm mỡ. Bởi chế độ ăn uống làm tăng mức cholesterol trong máu là chế độ ăn có chứa nhiều chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa. Ăn thế nào để tránh được máu nhiễm mỡ sẽ được bác sĩ Thy chia sẻ cụ thể trên trang sức khỏe ngày 19.5.

Đau 2 chỗ này cùng lúc, hãy mau đi khám ung thư thanh quản

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện, đau ở 2 bộ phận này cùng lúc có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của một loại ung thư.
Đó là đau họng và đau tai dai dẳng. Sự kết hợp cùng lúc của 2 triệu chứng này có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư thanh quản.

Đau họng và đau tai cùng lúc, hãy đi khám ung thư thanh quản

Shutterstock

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Exeter (Anh) đã bắt đầu khám phá thêm về các triệu chứng của ung thư thanh quản từ năm 2019. Các nhà nghiên cứu đã xem xét hơn 800 bệnh nhân bị ung thư thanh quản. Kết quả, đã phát hiện ra rằng, đau họng dai dẳng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư thanh quản, đặc biệt nếu đau họng có kèm theo ít nhất một triệu chứng khác.
Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy những người bị đau họng kèm theo đau tai, có nguy cơ bị ung thư thanh quản cao hơn 6,3%. Thông tin cụ thể về nghiên cứu này sẽ có khi bạn bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe.

Bạn đã biết cách tập yoga để giảm cân?

Nếu muốn giảm cân bằng cách tập yoga thì chúng ta phải tập đúng và tập trung vào từng tư thế hết sức có thể', cô Nguyễn Thị Hồng Nhung (huấn luyện viên yoga một trung tâm tại TP.HCM) chia sẻ.

Để việc luyện tập yoga hiệu quả, bạn cần hiểu rõ thể trạng của mình để chọn những bài tập phù hợp

Shutterstock

Yoga có nhiều công dụng trong việc nâng cao sức khỏe, duy trì vóc dáng lý tưởng và giúp giảm cân. Vậy giảm cân bằng yoga như thế nào để mang lại hiệu quả như mong đợi?
Theo cô Hồng Nhung, yoga có nhiều tư thế giúp luyện cơ bắp, sự dẻo dai của cơ thể và điều hòa hơi thở. Những tư thế khó sẽ giúp đốt cháy calo nhiều và nhanh giảm cân hơn. Tuy là chúng ta nhìn thấy động tác có vẻ chậm, nhưng khi tập yoga đòi hỏi các cơ phải hoạt động hết công suất để thực hiện các tư thế và giữ thế, đặc biệt là những tư thế khó. Điều này thúc đẩy cơ thể tiêu hao năng lượng.
Về sức khỏe thể chất, yoga giúp cơ thể khỏe mạnh, giữ thăng bằng tốt nhờ những tư thế, chuỗi động tác trong yoga tác động lên nhiều hướng, nhiều cơ quan, bộ phận trên cơ thể. Việc căng, duỗi, ép, gập,… các cơ giúp cơ bắp dẻo dai, các khớp linh hoạt, vóc dáng được điều chỉnh đẹp hơn. Bạn đọc có thể xem thêm khung thời gian tập yoga để có thể giữ dáng, giảm cân khi bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.