Bắt đầu ngày mới 12.5 với tin tức sức khỏe

12/05/2021 00:06 GMT+7

Các bạn hãy bắt đầu ngày mới 12.5 với tin tức sức khỏe đáng chú ý: Dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối; Hội chứng phổi - thận là gì mà có người chỉ uống 3 ly nước là chết?...

Ngoài ra, các bạn còn có thể đọc thêm các thông tin hấp dẫn: Không biết mình mang thai, người phụ nữ bất ngờ sinh con trên máy bay; Ăn lót trước khi uống rượu bia có thực sự giảm say?, khi bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe ngày 12.5.

Không ngờ đây là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Bệnh thường phát triển chậm, vì vậy các triệu chứng có thể mất nhiều năm mới xuất hiện.

Một trong những triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt là thường xuyên đi tiểu

Ảnh minh họa: Shutterstock

Nhưng đang phong độ mạnh mẽ, đột nhiên bạn gặp phải tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt thường không xuất hiện cho đến khi tuyến tiền liệt đủ lớn để chèn ép lên ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài - gọi là niệu đạo. Và khi điều này xảy ra, có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương.
Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ: “Rối loạn chức năng cương có thể là dấu hiệu cảnh báo của ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối”.
“Ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn muộn đôi khi gây ra các triệu chứng như khó tiểu, tiểu ra máu hoặc tinh dịch có lẫn máu và khó cương cứng”, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ. Bạn đọc có thể xem thêm thông tin liên quan khi bắt đầu ngày mới 12.5 với tin tức sức khỏe.

Hội chứng phổi - thận là gì mà có người chỉ uống 3 ly nước là chết?

Cô Becky Roberts, 43 tuổi, đến từ King Standing, Birmingham (Anh), đang phải chiến đấu với căn bệnh máu cực hiếm khiến cô nếu uống khoảng 3 ly nước là có thể chết. Hiện cô chờ từng ngày để tìm người hiến thận cứu mạng.

Cô Becky Roberts ở Anh đang phải chiến đấu với căn bệnh máu cực hiếm khiến cô nếu uống khoảng 3 ly nước là có thể chết

Ảnh minh họa: Shutterstock

Cô Roberts mắc hội chứng phổi - thận (Goodpasture), một căn bệnh về máu cực kỳ hiếm gặp, khiến hệ thống miễn dịch tấn công nhầm các cơ quan quan trọng của cô. Đồng thời, nếu uống nhiều hơn 1 lít nước trong một ngày, sẽ khiến phổi của cô bị ngập nước. Đây là một bệnh máu cực hiếm và cứ 10 năm lại được phát hiện một lần.
Bác sĩ cho biết cô Roberts chỉ sống được 5 năm. Cô bệnh nặng đến nỗi các bác sĩ phải gây mê cho cô. Cơ thể cô yếu đến mức liên tục suy sụp. Hệ thống miễn dịch đang tấn công các cơ quan quan trọng của cô.
Vào năm 2018, ban đầu các bác sĩ cho rằng có thể cô bị ngộ độc thực phẩm. Nhưng sau đó, tình trạng của cô trở nên nguy kịch và phải nằm viện 4 tháng.
"Tôi đã phải đi cấp cứu. Thận của tôi hoạt động ở mức 3%", cô nói. Các bác sĩ nói rằng, nếu chờ qua hôm sau, thì cô đã chết. Tin tức sức khỏe ngày mới sẽ tiếp tục câu chuyện của cô Roberts.

Mắc bệnh lạ: Cô gái cứ cười là gục ngủ tại chỗ

Cười có thể giúp chúng ta cảm thấy vui hơn, hạnh phúc hơn. Đây là hành động hết sức bình thường. Nhưng với cô Bella Kilmartin, tình trạng hiếm gặp khiến cô cứ mỗi lần cười là có thể ngủ gục tại chỗ.

Cô Bella Kilmartin có thể ngủ gục bất kỳ lúc nào chỉ sau một tràng cười

Ảnh minh họa: Shutterstock

Cô Kilmartin, 24 tuổi, được chẩn đoán mắc chứng ngủ rũ. Đây là bệnh rối loạn giấc ngủ mạn tính có thể gây buồn ngủ cực độ mà không cưỡng lại được vào ban ngày.
Một triệu chứng của chứng ngủ rũ khiến cô Kilmartin gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc sống mất trương lực. Chỉ cần sau một tràng cười, cô Kilmartin có thể gặp tình trạng mất trương lực cơ, khiến đầu và mặt gục xuống tại chỗ, đầu gối không thể đứng vững, cơ hàm suy yếu. Hệ quả là cô có thể ngủ gục bất kỳ lúc nào.
Đây là tình trạng cực kỳ hiếm gặp. Những triệu chứng đầu tiên xuất hiện khi cô Kilmartin còn là học sinh trung học. Lúc đó, cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ dữ dội của cô được cho là do áp lực thi cử gây ra. Khoảng 1 năm sau, cô được chẩn đoán mắc chứng ngủ rũ.
Chính vì căn bệnh kỳ lạ này mà cô Kilmartin có thể ngủ đột ngột ở bất kỳ đâu, từ giường nhà mình, nơi làm việc, hộp đêm hay thậm chí là trong bể bơi. Các bạn hãy bắt đầu ngày mới 12.5 với tin tức sức khỏe bằng câu chuyện của cô Kilmartin!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.