Bảo vệ xương ở người già

07/07/2014 02:00 GMT+7

Ở những người lớn tuổi, nguy cơ loãng xương tăng cao, từ đó dễ dẫn đến gãy xương. Để giảm thiểu nguy cơ này, bạn cần bổ sung các thực phẩm tốt cho xương và duy trì thói quen tắm nắng mỗi ngày.

Ở những người lớn tuổi, nguy cơ loãng xương tăng cao, từ đó dễ dẫn đến gãy xương. Để giảm thiểu nguy cơ này, bạn cần bổ sung các thực phẩm tốt cho xương và duy trì thói quen tắm nắng mỗi ngày.

 Bảo vệ xương ở người già
Ảnh: Shutterstock

Ăn chuối giúp cơ thể nạp được nhiều can xi và vitamin D, hai chất cần thiết cho xương chắc khỏe. Thiếu hụt hai chất này dễ dẫn đến loãng xương. Ăn chuối còn có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, chuyển hóa protein và ngăn chặn tụt can xi.

Các loại rau xanh như cải bó xôi, hành lá, bắp cải và bông cải xanh là những nguồn dồi dào can xi. Vitamin K có trong cải bó xôi còn giúp tăng mật độ chất xương.

Bổ sung lượng lớn kali từ hạnh nhân, đậu phộng được cho giúp ngăn ngừa mất can xi qua nước tiểu. Quả óc chó rất giàu a xít béo omega 3, chất có tác dụng làm chậm tốc độ mất chất xương trong khi đẩy nhanh tiến độ hình thành xương.

Nếu bạn thích ăn mận thì hẳn sẽ rất vui khi biết rằng quả mận chứa nhiều chất xơ có tên là inulin giúp cơ thể hấp thụ can xi nhanh hơn cũng như củng cố xương.

Bạn duy trì được thói quen uống một ly sữa mỗi ngày là quá tốt vì đây là nguồn phong phú can xi và vitamin D. Không thích uống sữa thì bạn có thể ăn sữa chua hoặc phô mai thay thế, theo hãng tin Times News Network.

Các chuyên gia cho biết cá mòi có hàm lượng cao cả vitamin D và can xi. Các chất a xít béo omega 3 và vitamin D cũng có nhiều trong cá hồi.

Trứng là một thực phẩm tốt cho xương song đừng lạm dụng nó. Theo các chuyên gia sức khỏe, ăn một quả trứng mỗi ngày là đủ. Lòng đỏ trứng là nguồn giàu vitamin D.

Nhất Linh

>> Giúp xương chắc khỏe
>> Xương chắc khỏe nhờ dầu ô liu
>> Dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe
>> Xương chắc khỏe trong vòng 4 tuần
>> Thực phẩm giúp xương chắc khỏe 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.