Bảo vệ sức khỏe răng miệng ở thai nhi

01/08/2018 10:01 GMT+7

Theo chuyên gia, các bà mẹ cần để ý đến chế độ ăn uống ngay từ khi mang thai nhằm giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của trẻ về sau.

Chất đạm là một trong những thành phần chính của cơ thể con người, giúp duy trì và sửa chữa liên tục các tế bào và mô của cơ thể. Mọi chất đạm cơ bản là các a xít amin, có thể bổ sung từ chế độ ăn uống. Chất đạm cũng góp phần tạo ra men răng.
Theo Boldsky, ăn nhiều thịt, hải sản, trứng... giúp răng phát triển tốt. Nếu bạn ăn chay, có thể nạp chất đạm từ sữa, đậu lăng, đậu phụ...

Canxi không thể thiếu cho răng chắc khỏe. Nếu bạn không nạp đủ canxi khi mang thai, cơ thể sẽ rút canxi từ răng và xương của bạn để cung cấp cho thai nhi. Thêm vào chế độ ăn uống các thực phẩm giàu canxi như sản phẩm từ sữa, bông cải xanh và trứng.
Nếu không có hàm lượng phốt pho thích hợp, răng của trẻ sẽ trở nên giòn. Phốt pho có trong rất nhiều nguồn thực phẩm bao gồm thịt, ngũ cốc và các chế phẩm từ sữa.
Vitamin D rất quan trọng cho sự phát triển thích hợp của bé. Nếu không có vitamin D, dù bạn nạp canxi và phốt pho nhiều đến mức nào cũng sẽ không được hấp thu vào cơ thể. Tắm nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Cá, sò, nấm, đậu nành... cũng là nguồn cung cấp vitamin D.
Đảm bảo bạn chăm sóc răng tốt. Nếu bạn bị sâu răng, nguy cơ con bạn bị sâu răng cũng có thể tăng lên. Cần ăn uống lành mạnh trong thời gian mang thai. Không ăn thực phẩm dễ dính răng hoặc quá ngọt. Đánh răng thường xuyên, chăm sóc răng miệng kỹ càng để ngăn ngừa sâu răng và mảng bám hình thành, bởi khi em bé chào đời, được ba mẹ, người lớn hôn nựng, nếu răng miệng không sạch có thể làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn có hại.
Uống nhiều nước là điều rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Điều này cũng tương tự với răng trẻ. Nước chứa fluoride tốt cho sức khỏe răng miệng của trẻ. Tuy nhiên, hỏi ý kiến bác sĩ về lượng fluoride có thể chấp nhận được trong thời gian mang thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.