Bảo vệ sức khỏe nhờ quả mơ

04/03/2018 12:02 GMT+7

Quả mơ có hàm lượng cao khoáng chất và vitamin như vitamin A, C, K, E, ka li, chất đồng, mangan, ma giê, phốt pho và niacin. Đây cũng là nguồn phong phú chất xơ.

Chất xơ có trong quả mơ kích thích nhu động ruột. Do đó, những người bị táo bón nên ăn mơ vì đây là thuốc nhuận tràng tự nhiên. Hàm lượng chất xơ trong quả mơ kích thích tiết dịch vị giúp hấp thụ dưỡng chất, đồng thời phân rã thực phẩm, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng.
Giàu vitamin A nên ăn mơ giúp duy trì sức khỏe mắt và cải thiện thị lực. Vitamin A bảo vệ hệ miễn dịch và ngăn ngừa mọi loại gốc tự do tấn công hệ miễn dịch. Beta-carotene có trong quả mơ cũng giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh nghiêm trọng về mắt.
Quả mơ giàu chất xơ giúp giảm cholesterol, giữ tim khỏe mạnh, theo livestrong.com dẫn nguồn từ Đại học Colorado. Ăn mơ có tác dụng tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL). Ngoài ra, nguồn ka li trong quả mơ cân bằng lượng điện phân trong cơ thể.
Nguồn can xi, chất sắt, đồng, mangan và phốt pho trong quả mơ cần thiết cho sự phát triển của xương. Ăn mơ mỗi ngày ngừa loãng xương, thúc đẩy phát triển xương, đồng thời ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác.
Quả mơ giàu chất sắt giúp sản xuất hồng cầu. Loại chất sắt có trong quả mơ thường cần thời gian để hấp thụ trong cơ thể và càng ở lâu hơn trong cơ thể, bệnh thiếu máu càng dễ được ngăn chặn.
Hai khoáng chất trong quả mơ là ka li và sodium giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể và phân phối năng lượng tới các bộ phận khác nhau của cơ quan nội tạng cùng cơ bắp, đồng thời cải thiện sự trao đổi chất và giảm chứng chuột rút.
Bệnh nhân bị sốt có thể dùng nước ép quả mơ vì mọi khoáng chất thiết yếu và vitamin có trong loại quả này giúp giải độc các bộ phận khác nhau. Đặc tính kháng viêm trong quả mơ làm giảm viêm cũng như giúp hạ sốt.
Quả mơ chứa vitamin C và vitamin A đem lại làn da mềm mại. Các chất chống ô xy hóa trong quả mơ cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa. Ăn mơ sẽ điều trị chứng rối loạn da như chàm eczema, phát ban da và các bệnh liên quan về da khác.
Quả mơ chứa carotenoid và các hợp chất chống ô xy hóa khác giúp ngừa ung thư. Những chất chống ô xy hóa ngăn chặn gốc tự do tổn thương xâm nhập vào cơ thể và phá hủy mọi tế bào ung thư. Do đó, ăn quả mơ thường xuyên bảo vệ mình khỏi bệnh ung thư.
Mơ là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp nên không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng. 100 gr quả mơ chứa 45 calo. Chất xơ không hòa tan có trong quả mơ giúp no lâu, góp phần giảm cân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.