Bảo vệ gan bằng Lycopen - hoạt chất chống ô xy hóa ‘mạnh gấp 10 lần vitamin E’

17/11/2018 11:22 GMT+7

Lycopen là hoạt chất chống ô xy hóa rất mạnh, bảo vệ gan khỏi các gốc tự do có hại, trên thế giới nó được chiết xuất từ cà chua. Nhưng quả gấc ở Việt Nam có hàm lượng lycopen cao hơn cà chua gấp 70 lần.

“Quả đến từ thiên đường” quý hiếm với thế giới nhưng quá quen thuộc ở Việt Nam
Gấc là một loại quả quen thuộc, được trồng trên khắp các làng quê Việt Nam và xôi gấc là món không thể thiếu trong những ngày lễ, tết và các dịp đặc biệt như cưới hỏi, hội hè. Hiện nay, người tiêu dùng cũng đã chú ý tới quả gấc và những sản phẩm dầu gấc như một thực phẩm bổ sung tốt cho mắt, giàu Beta-Caroten - tiền chất của vitamin A, loại vitamin thiết yếu đối với cơ thể. Tuy nhiên, ít người để ý đến một hoạt chất khác có trong gấc, đó chính là Lycopen. Đây là một hoạt chất rất quý giá do tính chống ô xy hóa cực mạnh - tác dụng “gấp 10 lần vitamin E” theo một số nghiên cứu khoa học đã được công bố.
Các nhà nghiên cứu của Mỹ đã đặt cho gấc tên gọi đặc biệt là “loại quả đến từ thiên đường” do hàm lượng những hoạt chất quý chống ô xy hóa, chống lão hóa, tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe (như Lycopen và Beta-Caroten) trong gấc quá dồi dào.
Với khả năng chống ô xy hóa mạnh, Lycopen có khả năng hỗ trợ bảo vệ gan trước các tác nhân ô xy hóa dẫn đến tổn thương tế bào gan, suy giảm chức năng gan, viêm gan. Đây là một hoạt chất quý trong bối cảnh tỷ lệ các bệnh lý về gan của Việt Nam rất cao, dẫn tới tỷ lệ ung thư gan của Việt Nam cao thứ 5 thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, tỷ lệ ung thư gan của Việt Nam (nguyên phát và diễn tiến từ viêm gan, xơ gan) là 24,6/100.000 người dân.
Lycopen hiện đã trở thành một thành phần quan trọng trong rất nhiều các loại thực phẩm bổ sung tốt cho sức khỏe nói chung và gan nói riêng. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, nguồn Lycopen thương mại trên thế giới được chiết xuất phổ biến từ cà chua trong tiếng Tân La tinh chính là “Solanum Lycopersicum”.
Mặc dù khoa học đã chứng minh, hàm lượng Lycopen trong quả gấc cao gấp 70 lần cà chua nhưng trên thế giới, các chiết xuất Lycopen vẫn chủ yếu là từ quà cà chua. Bởi gấc lại là loại cây chỉ phổ biến ở Đông Nam Á. Còn cà chua, tuy chứa lượng Lycopen ít hơn gấc tới 70 lần (và lượng Lycopen nhiều hay ít của cà chua thậm chí còn phụ thuộc vào giống cây), nhưng nó lại là loại cây có mặt trên khắp các vùng khí hậu, châu lục của thế giới.
Việt Nam may mắn là cái nôi của cây gấc và đây là một ưu thế cho các nhà sản xuất Việt Nam trong việc chiết xuất, phát triển các sản phẩm từ gấc để bảo vệ sức khỏe người Việt cũng như đưa sản phẩm ra thế giới.
Bảo vệ gan bằng những sản phẩm làm từ gấc hữu cơ
Tuy các hoạt chất Lycopen và Beta-Caroten có trong gấc rất dồi dào nhưng chúng cũng dễ bị ô xy hóa và giảm hàm lượng bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài như ánh sáng, nhiệt độ, các tác nhân gây ô xy hóa khác. Cụ thể, gấc được dùng để đồ xôi chẳng hạn, quá trình xử lý nhiệt đã làm mất đi phần lớn các tinh chất từ gấc. Khi đó, gấc chỉ có tác dụng như một loại màu thực phẩm thiên nhiên. Để có thể bảo toàn những dưỡng chất quý giá có trong gấc, cần có các công nghệ tiên tiến, đảm bảo hạn chế tối đa việc suy giảm hàm lượng hoạt chất của gấc bởi các tác nhân bên ngoài.
Trên thị trường Việt Nam hiện nay, không khó để tìm thấy các sản phẩm “dầu gấc” khá đa dạng, trong đó phải kể đến viên nang mềm Lyco-Prevent khá nổi bật và khác biệt.
Lyco-Prevent là sản phẩm chứa dầu gấc hữu cơ giàu Lycopen từ gấc, được trồng theo những tiêu chuẩn canh tác hữu cơ sạch và an toàn
Lyco-Prevent là sản phẩm chứa dầu gấc hữu cơ giàu Lycopen từ gấc, được trồng theo những tiêu chuẩn canh tác hữu cơ sạch và an toàn
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang mềm Lyco-Prevent có hàm lượng Lycopen và Beta-Caroten cao vượt trội và là sản phẩm được làm từ PhytoGacTM - loại dầu gấc được chiết xuất hoàn toàn từ gấc hữu cơ (Organic), đạt tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ (USDA-NOP) và châu ÂU (EC 834/2007) - tiêu chuẩn cao của thế giới về an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.
PhytoGacTM dùng cho sản xuất Lyco-Prevent được chiết xuất bằng công nghệ tiên tiến - cho phép tối ưu hóa các thông số trong quá trình sản xuất, phương pháp ép dầu hiện đại - giúp lưu giữ được hàm lượng cao các hoạt chất Lycopen và Beta-Caroten từ gấc organic nguyên liệu.
Với công nghệ chiết xuất hiện đại và hàm lượng cao vượt trội, các hoạt chất Lycopen và Beta-Caroten được bảo toàn trọn vẹn từ gấc trong Lyco-Prevent, sản phẩm là một lựa chọn mới giúp người dùng loại bỏ được các gốc tự do, hỗ trợ bảo vệ gan, góp phần tăng sức đề kháng, chống lão hóa, giúp sang mắt và hỗ trợ tim mạch.
Số giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01171/2018/ATTP-XNQC
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.