Bảo vệ đường hô hấp để bảo vệ sức khỏe tinh thần

10/11/2017 17:00 GMT+7

Chúng ta đã nghe nói về ô nhiễm không khí dẫn đến bệnh hô hấp mạn tính, nhiễm trùng phổi và hen. Nhưng ít hoặc chưa từng nghe nói về ô nhiễm không khí gây ra vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ tinh thần?

Trang boldsky dẫn một nghiên cứu mới cho thấy có mối liên hệ giữa không khí độc hại và tình trạng tâm lý căng thẳng và ô nhiễm không khí có thể gây hại đến sức khỏe tinh thần.
Hàm lượng các hạt trong không khí càng cao thì tác động của chúng tới sức khoẻ tâm thần sẽ càng lớn, các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington (Mỹ) cho biết. Trong quá trình nghiên cứu 6.000 người, các nhà khoa học đã xác định ô nhiễm không khí cũng liên quan đến thay đổi hành vi - ví dụ như dành ít thời gian ra ngoài hơn hoặc dẫn đến lối sống tĩnh tại hơn - có thể liên quan đến sự căng thẳng về tâm lý hoặc sự cô lập về mặt xã hội.
Bốn ảnh hưởng sức khỏe khác liên quan ô nhiễm không khí thuyết phục bạn nên mang khẩu trang khi ra đường, bao gồm: Mắc vấn đề hô hấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến phổi, căng thẳng lên tim và tăng nguy cơ mắc bệnh suyễn.
Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Health and Place (Sức khỏe và Nơi ở).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.