Bảo vệ đôi mắt mùa Euro như thế nào?

0 Thanh Niên Tuần San

Đánh giá tác giả

Thường xuyên thức đêm để xem bóng đá sẽ làm mắt bị khô, mờ và nhức mỏi. 
Để chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt và giảm thiểu các tác hại do thức đêm liên tục xem Euro gây ra bạn nên thực hiện những biện pháp dưới đây.
Bảo vệ đôi mắt màu Euro
Ảnh: mademsa.cl
Bật điện, màn hình sáng trung bình. Khi xem các trận đấu Euro trên truyền hình vào ban đêm bạn nên bật đèn vì xem ti vi trong bóng tối khiến mắt phải điều tiết liên tục, gây mệt mỏi cho đôi mắt. Theo Healthmeup, bạn nên điều chỉnh độ sáng của màn hình ti vi ở mức trung bình vì để sáng quá sẽ gây chói mắt, còn để tối đôi mắt phải điều tiết nhiều dẫn đến mỏi mắt.

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt ti vi ở ngang tầm mắt, khoảng cách từ mắt tới màn hình từ 2 m trở lên, không nên xem truyền hình quá gần vì dễ bị mỏi mắt.
Massage mắt. Massage cho mắt có tác dụng cải thiện sự lưu thông của máu đến mắt, thư giãn các cơ bắp xung quanh mắt, giúp giảm mỏi mắt. Hơn nữa, nó cũng kích thích tuyến nước mắt, giúp ngăn ngừa khô mắt. Bạn có thể massage mắt bằng những động tác như dùng các đầu ngón tay xoa tròn xung quanh vùng mắt, chà xát hai lòng bàn tay vào nhau cho tới khi ấm lên, nhắm mắt lại rồi úp chúng lên mặt để cho đôi mắt được thư giãn.
Tập thể dục cho mắt. Tập thể dục cho mắt giúp giảm mỏi mắt và tăng cường thị lực. Do vậy, sau mỗi 20 phút xem các trận đấu trên truyền hình bạn nên nhìn ra xa khoảng 6 m trong vòng 20 giây.
Ngoài ra, bạn cũng nên chớp mắt thường xuyên để giữ độ ẩm cho đôi mắt và giúp chúng luôn khỏe mạnh.
Nghỉ ngơi, thư giãn. Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ sẽ khiến đôi mắt bị thâm quầng. Để có được đôi mắt khỏe mạnh bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và điều này làm cho mắt được nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước để giảm mỏi mắt và giữ độ ẩm cho đôi mắt.
Bảo vệ đôi mắt mùa Euro như thế nào? - ảnh 3

tin liên quan

Những dấu hiệu 'tố cáo' đôi mắt có vấn đề
Các vấn đề thị lực ở trẻ ngày càng trở nên phổ biến. Trong khi một số vấn đề về mắt có thể được giải quyết bằng cách đeo kính, thì một số vấn đề khác cần được quan tâm hơn.

Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt. Để tăng cường thị lực, bạn nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt thông qua chế độ ăn uống hằng ngày. Những thực phẩm có lợi cho mắt chứa nhiều các chất như vitamin A, B, C, a xít béo omega-3, lutein và chất chống ô xy hóa. Vitamin A giúp cải thiện tầm nhìn của mắt vào ban đêm. Vitamin A có nhiều trong khoai lang, cà rốt, cải bó xôi, sữa, thịt bò... A xít béo omega-3 có tác dụng giữ độ ẩm cho đôi mắt và ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng.
Do vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần, a xít béo omega-3 có nhiều trong cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi. Lutein giúp cho đôi mắt luôn sáng khỏe. Các loại thực phẩm chứa nhiều lutein như xà lách, bắp cải, bông cải xanh, cam và lòng đỏ trứng gà.
Ngoài ra, bạn cũng không nên hút thuốc lá vì nó gây giảm thị lực, làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và hội chứng khô mắt.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU