Báo nước ngoài khen khoai lang tím Việt Nam dinh dưỡng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/04/2019 05:01 GMT+7

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Chế biến và Bảo quản Thực phẩm (Mỹ) cho thấy rằng bột làm từ khoai lang tím Việt Nam có thể được sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm sức khỏe khác nhau, như món tráng miệng, mì, đồ ăn nhẹ...

Trong nghiên cứu, hàm lượng chất phytochemical và chất dinh dưỡng của bột khoai lang từ Việt Nam đã được kiểm tra, theo Natural News.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Naresuan ở Thái Lan và Đại học Nông Lâm tại Việt Nam đã xem xét tác động của các quá trình nhiệt đối với các hợp chất hoạt tính sinh học và tính chất của bột làm từ khoai lang tím ở Việt Nam có tên là "Khoai lang tím Nhật".
Khoai lang thịt tím Việt Nam đã được thử nghiệm bằng các kỹ thuật chế biến khác nhau, như sấy không khí nóng, sấy đông, sấy chân không bằng lò vi sóng...
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bột khoai lang tím của Việt Nam là một nguồn anthocyanin tốt như cyanidin và peonidin, theo Natural News.
Nó cũng là một nguồn hợp chất phenolic như a xít chlorogen, a xít caffeic, a xít ferulic và a xít Hydroxybenzoic.
Quá trình sấy chân không bằng lò vi sóng tạo ra các loại bột có hoạt tính cyanidin, peonidin và chất chống ô xy hóa cao nhất.
Kỹ thuật sấy không khí nóng bảo tồn hàm lượng a xít chlorogen cao nhất, trong khi kỹ thuật sấy khô tạo ra các loại bột có hàm lượng a xít p-hydroxybenzoic cao nhất.
Quá trình sấy chân không bằng lò vi sóng được phát hiện là quy trình hiệu quả nhất để sản xuất bột khoai lang có thịt màu tím vì nó giữ lại hầu hết các hợp chất anthocyanin và phenolic có hoạt tính chống ô xy hóa cao nhất.
Tóm lại, những phát hiện của nghiên cứu cho thấy rằng bột khoai lang tím có thể được sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm tốt cho sức khỏe khác nhau, như đồ uống, bánh kẹo, món tráng miệng, mì, đồ ăn nhẹ và súp, theo Natural News.
Để đọc thêm các nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của khoai lang, bạn đọc có thể truy cập FoodScience.news.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.