Bao lâu thì nên nghỉ tập thể dục 1 ngày để tốt cho sức khỏe?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
12/08/2019 15:18 GMT+7

Hãy nhớ rằng ngày nghỉ cũng quan trọng như ngày bạn tập thể dục.

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu nghỉ ngơi kết hợp đúng vào thói quen tập luyện, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để xây dựng cơ bắp và tăng tốc độ, cũng như giảm cân.
Theo các chuyên gia sức khỏe trên Medical News Today, đối với những người mới bắt đầu một thói quen tập luyện, ngày thứ ba là ngày tốt nhất để nghỉ ngơi. Có nghĩa là bạn nên tập thể dục trong hai ngày liên tiếp và nghỉ ngơi vào ngày thứ ba. Còn đối với những người có kinh nghiệm tập thể dục, có thể nghỉ ngơi mỗi tuần.
Mức độ không hoạt động của những ngày nghỉ ngơi của bạn phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tập luyện của bạn. Nếu bạn tập thể dục hằng ngày, thì bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi hoàn toàn cho cơ thể. Bạn có thể đi dạo nhưng không nên tập thể dục.
Nhưng với những người mới tập thể dục, họ có thể nghỉ ngơi tích cực hơn. Nghĩa là có thể chơi một môn thể thao, tham gia một lớp yoga và đi bộ nhẹ hoặc thậm chí đi bộ dài hơn.
Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu không cho cơ thể nghỉ ngơi sau những ngày tập?
Bởi vì khi cơ thể không được nghỉ ngơi, các kỹ năng nhận thức của bạn có thể không phát triển tốt nhất và các mô cơ bắp bị phá hủy, chúng bị teo nhỏ lại, hoặc bị mất đi do sự thiếu hụt protein.
Do đó, mức độ căng thẳng tăng lên từ tập thể dục không nghỉ ngơi thường làm thay đổi tâm trạng và thiếu sức mạnh cơ bắp, theo Medical News Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.