Bao lâu gội đầu một lần là 'chuẩn' nhất?

18/04/2019 00:17 GMT+7

“Khi nào thấy bẩn thì gội” là câu trả lời của rất nhiều người khi được hỏi bao lâu mới gội đầu một lần. Nhưng các chuyên gia thì khác…

Đầu tóc là câu chuyện dài. Đầu quá sạch đôi khi khó tạo kiểu tóc, nhưng quá bẩn thì nhìn lại lôi thôi. Trong khi đó, nhiều người ngại gội đầu vì tốn thời gian. RSVP Live cho biết, nếu dành thì giờ gội đầu, xả, làm khô và tạo kiểu có thể tốn hàng giờ. Nhưng, nếu đủ thời gian, bạn sẽ gội đầu hằng ngày, 3 lần/tuần hay như thế nào? Trước khi quyết định, hãy xem giới chuyên gia nói gì nhé.
Nhà tạo mẫu tóc Julian Farel chia sẻ trên GQ rằng không có quy tắc cứng nhắc hay bí kíp nhanh nào cho chuyện gội đầu vì tóc của mỗi người khác nhau.
Tuy nhiên, ông cho biết đã phát hiện rằng khách hàng ít gặp phải tình trạng tóc nhờn hơn nếu họ cắt giảm mức độ thường xuyên gội đầu.
"Nếu bạn gội mỗi ngày sẽ làm bay biến hết các loại dầu tự nhiên trên da đầu và có thể dẫn đến tóc khô, dễ gãy". Ông khuyên chúng ta nên gội đầu 2 - 3 ngày/lần, nhưng nhớ là vẫn có ngoại lệ.
Nhà tạo mẫu nổi tiếng Paul Cucinello thì phát biểu với Women's Health rằng nếu tóc bị hư hỏng nặng do tạo kiểu quá nhiều bằng nhiệt, cần chăm sóc thêm và chỉ gội đầu 1 - 2 lần/tuần.
Với tóc khô cũng nên làm như thế, nhưng hãy nhớ, bạn vẫn có thể dưỡng tóc mà không cần gội đầu (thường xuyên). Nếu phải làm việc và lo lắng chuyện đổ mồ hôi, bạn có thể xả bằng nước, cảm giác tóc sạch sẽ như thường. Những người có mái tóc dầu có thể gội đầu "mỗi ngày" trong trường hợp tóc bạn trông bóng nhờn vào buổi tối.
Stylist Jenny Cho khuyên độc giả trên InStyle, nên cố gắng sử dụng sản phẩm được thiết kế cho đúng loại tóc của bạn, cho dù đó là dầu gội dưỡng ẩm cho tóc khô, dầu gội sửa chữa cho tóc hư tổn hoặc dầu gội nhẹ cho tóc màu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.