Báo hiếu cha mẹ mùa Vu Lan: Hãy bắt đầu bằng món quà sức khỏe mỗi ngày

24/08/2018 18:00 GMT+7

Mỗi mùa Vu Lan về là dịp để con cái bày tỏ lòng tri ân và hiếu hạnh của mình đến đấng sinh thành. Nhưng liệu bạn có hiểu đúng những mong muốn của cha mẹ để dành tặng những món quà hiếu hạnh?

Thử lắng nghe, bạn sẽ bất ngờ trước ước mong trong lòng cha mẹ…
Đắn đo trước việc chọn quà Vu Lan tặng mẹ, Thùy Linh (26 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Công việc ổn định, thu nhập khá lên nhiều nên Vu Lan năm nay, mình muốn tặng mẹ món quà giá trị một chút. Nhưng đi một vòng, quả thật phân vân không biết mẹ thật sự thích gì”.
Muốn bày tỏ lòng hiếu thảo, nhưng cũng giống như Thùy Linh, không ít người con trưởng thành lưỡng lự trước câu hỏi “khó”: Cha mẹ mong ước điều gì ở tuổi ngoài 50? Món quà nào thật sự thể hiện được tấm lòng yêu thương của con cái gửi đến đấng sinh thành?
Thử đưa ra một “gợi ý” cho những người con, cô Lê Thị Nguyệt (55 tuổi, TP.HCM) mỉm cười chia sẻ: “Con cái cứ tưởng phải làm điều gì to tát lắm mới có thể khiến cha mẹ hạnh phúc. Nhưng kỳ thực ở tuổi này, điều cô chú mong mỏi nhất chỉ giản dị là đủ sức khỏe để chăm sóc lẫn nhau, tự làm những việc nho nhỏ mà cô chú yêu thích, rồi thỉnh thoảng đi chơi với mấy người bạn cũ, vui vầy bên con cháu”.
Hóa ra, ước mơ của cha mẹ ở tuổi ngoài 50 thường không phải là điều gì quá cao xa. Và điều khiến cha mẹ cảm động cũng chẳng phải là những thứ quá đắt tiền. Lòng hiếu thảo, ở góc nhìn của đấng sinh thành giản dị lắm: Chỉ cần con lưu tâm đến sức khỏe của cha mẹ, con tinh ý phát hiện ra cha mẹ yêu thích điều gì trong cuộc sống thường ngày, chẳng hạn như mẹ thích trồng rau, cha thích đạp xe đạp, mẹ ước mơ được học khiêu vũ, cha muốn đi thăm vài người bạn cũ…
Trao tặng sức khỏe: Cùng cha mẹ đón một Vu Lan vẹn toàn!
Mùa Vu Lan 2018 năm nay, câu chuyện về một thầy giáo tuổi về hưu trong đoạn video Trao sức khỏe vàng, vẹn toàn ước mơ được nhãn hàng Ensure Gold chia sẻ mới đây đã khiến nhiều người con trưởng thành thức tỉnh về ước mơ cũng như mong ước của cha mẹ. Trên trang facebook của mình mới đây, chàng ca sĩ Hứa Vĩ Văn vừa có những dòng tự sự chân thành: “Mẹ Văn vốn dĩ là người có đam mê nghệ thuật. Tâm hồn nghệ sĩ ấy vốn đã có thể trở thành họa sĩ như chính ước mơ từ nhỏ của mẹ, nhưng vì cuộc sống thay đổi, mẹ đã tạm gác lại ước mơ theo đuổi đam mê của riêng mình để viết tiếp giấc mơ của gia đình”.
Không chỉ biết rõ ước mơ của mẹ là thích vẽ tranh, Hứa Vĩ Văn còn nhận ra cả những trở ngại mà mẹ gặp phải khi lớn tuổi: “Có lẽ nếu thời gian qua Văn chịu khó để tâm một chút, tinh tế quan sát một chút thì chẳng thể bỏ lỡ những cái run tay của mẹ khi cầm remote mở tivi, dáng đi đã dần chậm chạp… Có lẽ cái điều mà người già ở tuổi của mẹ mong muốn nhất lại chính là sức khỏe, sự hoạt bát dẻo dai hay đơn giản chỉ là sự nhanh nhẹn hơn trong việc đi lại. Có như thế, mẹ mới có thể cùng Văn thực hiện tiếp những ước mơ dang dở của mình”.
Chắc chắn Hứa Vĩ Văn không phải là người con duy nhất giật mình nhận ra những dấu hiệu sức khỏe như vậy. Đến tuổi ngoài 50, ước mơ thường có cơ hội được biến thành hiện thực, khi điều kiện về thời gian, kinh tế đều cho phép. Nhưng trở ngại lớn của các đấng sinh thành lại chính là các vấn đề sức khỏe thường gặp: Cha mẹ đi đứng chậm, sức cầm nắm giảm, tay chân run, dễ té ngã, mệt mỏi trong người và khó khăn với cả những sinh hoạt đời thường.
Chính vì thế, Vu Lan năm nay, Hứa Vĩ Văn chọn trao tay món quà sức khỏe từ Ensure Gold HMB cho những năm tháng vàng của mẹ sẽ trở nên thật đẹp thật ý nghĩa, để mỗi ngày của mẹ không chỉ có ước mơ mà còn có cả sức khỏe để thực hiện ước mơ.
Thật vậy, món quà ý nghĩa nhất không gì khác hơn chính là những chăm sóc đúng cách của con với sức khỏe của cha mẹ, như một sự ủng hộ bền bỉ để cha mẹ có thể tự mình thực hiện được ước mơ. Từng ly sữa để con bổ sung dinh dưỡng cân đối và đầy đủ cho cha mẹ mỗi ngày, từng bữa cơm con săn sóc, từng bài tập thể dục con động viên cha mẹ tập đều đặn…, tất cả đều sẽ mang đến cho cha mẹ một bước chuyển đổi tích cực về thể chất ở tuổi sau 50. Và chỉ cần thế thôi, bạn sẽ nhận ra Vu Lan này sẽ vẹn toàn hơn từ món quà sức khỏe.
Mùa Vu Lan năm nay thêm ý nghĩa khi Abbott đã mang đến cho người sau tuổi 50 một sản phẩm dinh dưỡng cải tiến vượt bậc là Ensure Gold mới, với công thức khoa học chứa HMB - dưỡng chất vàng giúp hỗ trợ sức khỏe cơ cùng hỗn hợp 3 loại protein, canxi, vitamin D, 28 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe trong vòng 8 tuần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.