Báo động việc coi thường cân nặng dẫn đến béo phì

Ngọc Lam
Ngọc Lam
26/06/2018 14:28 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới của Anh, việc xem thường cân nặng quá mức đang gia tăng đáng kể trong cộng đồng và cách con người nhận thức về trọng lượng trong hai thập kỷ qua đã trở thành vấn đề cần cảnh báo.

Trang Medicaldaily dẫn nghiên cứu cho thấy việc bình thường hóa kích thước thêm của cơ thể và nguy cơ thừa cân, béo phì vô hình ở Anh đã được đăng trên tạp chí Béo Phì vào ngày 22.6.2018.
Do tiềm năng to lớn của thị trường thời trang cỡ lớn, các nhà bán lẻ có thể đã đóng góp vào việc bình thường hóa việc thừa cân và béo phì, tác giả chính Raya Muttarak từ Đại học East Anglia (UEA) ở Anh cho biết.
Trong khi sự dịch chuyển thị trường bán lẻ thời trang kích cỡ lớn mang ý nghĩa tích cực giúp giảm sự kỳ thị của cộng đồng với người có kích thước cơ thể lớn hơn, nó có thể làm giảm nhận thức về thừa cân và hậu quả sức khỏe của nó. Việc tăng nhận thức về trọng lượng ở Anh đáng báo động và có thể là kết quả của sự bình thường hóa này.
Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu trên 23.460 người thừa cân hoặc béo phì từ năm 1997 đến 2015. Trong giai đoạn này, số người thừa cân đánh giá thấp cân nặng của họ đã tăng từ 48,4% lên 57,9% ở nam giới và 24,5% đến 30,6% ở phụ nữ.
Trong số những người béo phì, số nam giới đánh giá thấp cân nặng của họ gần như tăng gấp đôi từ 6,6% năm 1997 lên 12% năm 2015.
Những người có trình độ học vấn và thu nhập thấp hơn có nhiều khả năng đánh giá sai trạng thái cân nặng của họ và ít có khả năng giảm cân. Nhiều yếu tố có thể đóng vai trò trong việc này như tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, điều kiện làm việc, tác động của stress, khả năng mua thực phẩm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.