Báo động vi khuẩn đa kháng thuốc tại Việt Nam

01/12/2016 09:31 GMT+7

Ngày 30.11, tại Hà Nội, các bộ: Y tế, Công thương, NN-PTNT, TN-MT phối hợp tổ chức mít tinh truyền thông về phòng chống kháng thuốc với thông điệp “Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa”.

Tại lễ mít tinh, đại diện Tổ chức Y tế thế giới cho biết VN là một trong những nước có tỷ lệ kháng thuốc kháng sinh cao trên thế giới. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, việc sử dụng kháng sinh là cần thiết, nhưng do tình trạng sử dụng không hợp lý, điều trị kháng sinh khi không cần thiết đã làm gia tăng tình trạng kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn gây bệnh.
Đáng báo động, VN đã xuất hiện vi khuẩn kháng đa thuốc, mức độ kháng ngày càng gia tăng; các BV đã xuất hiện vi khuẩn biến đổi gien đa kháng với carbapenem là kháng sinh thế hệ mới.

tin liên quan

Việt Nam là vùng trũng của vi khuẩn kháng thuốc
Ngày 17.11, Trung tâm truyền thông - giáo dục sức khỏe TP.HCM tổ chức tọa đàm chuyên đề: “Mối nguy hiểm của kháng thuốc”, hưởng ứng tuần lễ phòng chống kháng thuốc (từ ngày 16 - 22.11) năm 2016.


tin liên quan

Báo động lạm dụng thuốc kháng sinh
Tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh trị bệnh, sử dụng thuốc bừa bãi dẫn đến vi khuẩn, vi trùng đề kháng thuốc, làm khó khăn cho điều trị, kéo dài thời gian điều trị khiến người bệnh tốn kém hơn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.