Bạn phải uống đủ nước để giảm cân và 4 lý do này

19 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Uống nước không chỉ giúp bạn giảm được số cân thừa mà còn giúp giải độc cơ thể.
Uống nước không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp giải độc cơ thể /// Ảnh: Shutterstock Uống nước không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp giải độc cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Uống nước không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp giải độc cơ thể
Ảnh: Shutterstock
Có đủ nước sẽ giúp cơ thể hoạt động trơn tru và tăng số lượng calo mà cơ thể đốt cháy bằng cách tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi.
Uống một cốc nước làm tăng mức tiêu hao năng lượng nghỉ ngơi lên 24-30% trong vòng 10 phút, kéo dài khoảng 60 phút, theo Times of India.

1. Giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Khi cơ thể bạn bị mất nước, nó không thể dễ dàng loại bỏ chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể. Nước giúp thận lọc chất độc. Khi cơ thể bạn bị mất nước, thận sẽ giữ lại chất lỏng.
Mất nước cũng có thể gây táo bón. Nước giúp di chuyển phân bằng cách làm mềm phân cứng.

2. Ngăn bạn ăn quá nhiều

Các nghiên cứu khẳng định rằng uống một cốc nước nửa giờ trước bữa trưa và bữa tối sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn. Uống nước trước bữa ăn giúp giảm 13% lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn.

3. Cải thiện quá trình tập luyện của bạn

Bạn phải uống đủ nước để giảm cân và 4 lý do này - ảnh 1

Uống đủ nước có thể cải thiện hiệu suất tập luyện của bạn

Shutterstock

Tập thể dục thường xuyên là một phần không thể thiếu để sống một cuộc sống lành mạnh. Và bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng uống đủ nước có thể cải thiện hiệu suất tập luyện của bạn.
Nó giúp các cơ, mô liên kết và khớp vận động chính xác. Nó cũng giúp tim và phổi hoạt động hiệu quả khi chúng được đẩy mạnh trong quá trình tập luyện.

4. Đó là thức uống không calo

Thời điểm bạn quyết định trở nên khỏe mạnh hơn, điều đầu tiên bạn làm là đổi đồ uống ngọt của mình với nước lọc. Điều này là do nước là thức uống hydrat hóa không chứa calo, giúp chăm sóc lượng calo tổng thể của bạn so với các loại đồ uống chứa nhiều đường khác.
Về lâu dài, bổ sung đủ nước còn giúp giảm nguy cơ béo phì và tăng cân.

5. Bạn nên uống bao nhiêu nước?

Tất cả chúng ta đều nghe nói rằng uống 8 ly nước tương đương 2 lít là đủ. Nhưng điều đó không đúng. Lượng nước cần tiêu thụ hoàn toàn khác nhau ở mỗi cá nhân.
Ví dụ, những người đổ mồ hôi nhiều hoặc tập thể dục nhiều có thể cần nhiều hơn 8 ly nước. Trong khi những người ngồi trong máy lạnh cả ngày và không hoạt động thể chất nhiều, 8 ly nước có thể đủ cho họ.
Cần lưu ý rằng tất cả chúng ta đều lấy nước từ nhiều loại thực phẩm và đồ uống như cà phê, trà, sữa, trái cây và rau quả.
Vì vậy, theo nguyên tắc chung, bạn phải luôn uống nước khi thấy khát, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
BOX

BOX

Bản thân tôi mỗi ngày tôi uống 2 lít nước lọc. Tôi cảm thấy khỏe hơn, có năng lượng nhiều hơn. Mọi người cũng nên vậy, vì điều đó rất có lợi cho sức khỏe!
BOX

BOX

Ngày nay, nhiều người có thói quen uống nước ngọt mà không uống nước lọc. Điều này sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Cần uống nước lọc mỗi ngày và hạn chế uống nước ngọt
Hồng Diện

Hồng Diện

Vai trò của nước đối với cơ thể con người thì không cần phải bàn cãi nữa rồi.
Ngày của gió

Ngày của gió

Mình uống chắc hơn 3 lít mỗi ngày, đó là thói quen từ trước đến nay.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU