Bạn phải bơi bao lâu để có thể giảm được 0,5 kg mỡ thừa?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/05/2020 04:05 GMT+7

Bơi là bài tập cardio có thể giúp hoạt động toàn cơ thể, rất có lợi cho các khớp. Ngoài ra, bơi cũng giúp đốt rất nhiều calo và giúp giảm cân .

Bơi đốt ít hay nhiều calo phụ thuộc nhiều vào cường độ bơi. Nếu bơi tốc độ 45 mét/phút thì đốt được khoảng 625 calo/giờ. Nếu bơi 70 mét/phút thì lượng calo đốt được là 750 calo/giờ, theo Men's Health.
Để giảm 0,5 kg mỡ, bạn phải đốt gần 4.000 calo. Điều này có nghĩa là nếu bạn bơi 3 ngày trong tuần, mỗi ngày 1 giờ thì trong 2 tuần có thể giảm 0,5 kg mỡ thừa. Cách tính này đúng ngay cả khi bạn vẫn duy trì chế độ ăn như cũ mà không phải ăn kiêng.
Thậm chí, nếu bạn chỉ bơi từ 20 đến 30 phút/ngày thì vẫn rất có ích cho giảm cân. Bất kỳ hoạt động thể chất nào tăng thêm cũng giúp đốt calo nhiều hơn và giảm cân.
Một điều mọi người cần lưu ý là bơi giúp giảm mỡ ở khắp cơ thể chứ không chỉ tập trung đánh tan mỡ bụng. Để tối ưu hóa lượng calo tiêu hao khi bơi, hãy bơi với tốc độ nhanh hơn, cường độ hoạt động mạnh hơn hoặc bơi lâu hơn và thường xuyên hơn, theo Men's Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.