Bạn muốn tăng cơ, nên ăn và nên tránh những loại protein nào?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Không phải tất cả thực phẩm giàu protein đều như nhau. Một số loại đã được chứng minh là có nhiều lợi ích sức khỏe còn số khác lại tăng nguy cơ. 
Protein tốt cho cơ bắp không chỉ đến từ các loại thịt mà còn có trong thực vật /// Ảnh minh họa: Shutterstock Protein tốt cho cơ bắp không chỉ đến từ các loại thịt mà còn có trong thực vật - Ảnh minh họa: Shutterstock
Protein tốt cho cơ bắp không chỉ đến từ các loại thịt mà còn có trong thực vật
Ảnh minh họa: Shutterstock
Do vậy, nếu đang muốn tăng cơ, giảm mỡ, bạn hãy lựa chọn đồ ăn kỹ hơn, theo livestrong.

6 loại protein tốt nhất để tăng cơ

1. Ức gà

Đây là một trong những protein nạc nhất và cũng rất giàu leucine - a xít amin thiết yếu có lợi nhất cho tăng cơ. Một phần ức gà nặng 170 gram chứa 10 gram leucine.

2. Đậu nành non

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như edamame là thực phẩm tốt cho người ăn chay muốn tăng cơ bắp. Nó là một trong những loại protein có nguồn gốc thực vật gần nhất với thực phẩm động vật về cấu hình a xít amin và chất lượng protein, theo livestrong.
Bạn muốn tăng cơ, nên ăn và nên tránh những loại protein nào? - ảnh 1

Chế độ tập luyện đi kèm chế độ ăn là chìa khóa để có thân hình lý tưởng

Ảnh minh họa: Shutterstock

3. Thăn bò

Thịt thăn bò là lựa chọn thực phẩm tuyệt vời để thêm protein, vitamin và khoáng chất có lợi mà không nhiều chất béo.
Một trong những chất dinh dưỡng trong thăn bò là a xít amin tên beta alanin - góp phần làm giảm mệt mỏi cho cơ bắp và do đó cải thiện thành tích tập luyện.

4. Sườn cốt lết

Cốt lết nạc, giàu vitamin và khoáng chất. Ăn thịt lợn này thường xuyên cũng hữu ích như ăn thịt bò hoặc thịt gà khi tăng cơ giảm mỡ.

5. Cá hồi

Cá hồi là nguồn giàu omega-3 chống viêm, giúp tăng cơ, thúc đẩy phục hồi sau khi tập luyện.

6. Tương nén (tempeh)

Tempeh được làm từ đậu nành lên men và đôi khi có thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt khác. Dễ dàng nghiền nát, xào tempeh hay thêm nó vào các món xào, súp.
Nó hầu như không cần nấu nướng và do đó, là lựa chọn bổ sung protein khá tiện khi so sánh với các loại thịt, đòi hỏi nhiều thời gian và sự chuẩn bị hơn. Tempeh có tất cả các lợi ích tương tự như edamame và các sản phẩm đậu nành khác. Đặc biệt, nó không chỉ giàu protein mà còn chứa chất xơ giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh.

3 loại protein cần tránh khi muốn tăng cơ

1. Xúc xích (Salami)

Salami - một loại xúc xích gồm thịt lên men và sấy khô, thường làm từ thịt lợn - là thực phẩm đã qua chế biến, chứa nhiều muối và chất béo gây viêm, không tốt cho việc tăng cơ. Vì xúc xích này có nhiều chất béo hơn protein nên hãy tránh ăn nó để giữ sức khỏe và cơ thể ít mỡ.

2. Sườn

Sườn có nhiều chất béo hơn protein. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một miếng sườn trung bình (khoảng 66 gram) chứa 260 calo, 10 gram protein và 20 gram chất béo - tỷ lệ chất béo trên protein thậm chí còn cao hơn so với xúc xích salami.

3. Thịt xông khói

Các chuyên gia khuyến cáo, thịt xông khói không tốt cho cơ thể nói chung, theo livestrong.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU