Bạn đã biết cách tẩy tế bào chết?

04/06/2018 08:10 GMT+7

Muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, bạn không chỉ nên thường xuyên dưỡng da mà còn phải biết cách tẩy tế bào chết.

Đây là bước quan trọng góp phần mang lại sức sống mới cho làn da và là cứu cánh cho những cô nàng thường xuyên trang điểm hoặc làm việc trong môi trường máy lạnh.
Tự làm dung dịch tẩy tế bào chết
Bột yến mạch: Tẩy tế bào chết da mặt bằng bột yến mạch phù hợp cho các nàng thơ muốn làm đẹp nhưng lười! Theo các chuyên gia làm đẹp, bột yến mạch không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn giúp tẩy tế bào chết. Trộn bột yến mạch và mật ong rồi đắp trực tiếp lên da khoảng 15 - 20 phút, 2 lần/tuần là bạn đã có ngay làn da mịn màng.
Bạn đã biết cách tẩy tế bào chết1
Trà xanh: Chỉ cần tốn 15 phút với trà xanh, bạn sẽ có làn da trắng mịn bởi trong bột trà xanh có chứa vitamin B1, B2 và B6, rất tốt cho việc lấy đi tế bào chết và kích thích tái tạo mô da.
Trà túi lọc và mật ong: Hỗn hợp này giúp làn da trắng mịn và lấy đi bã nhờn rất tốt nên thích hợp với những ai đang sở hữu da dầu. Chỉ cần lấy bã trà khỏi túi lọc (đã sử dụng một lần) rồi trộn cùng mật ong, sau đó massage trên da trong vòng 15 phút.
Bã cà-phê và dầu dừa: Thay vì bỏ bã cà-phê, bạn tái sử dụng bằng cách trộn với dầu dừa để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết. Không chỉ lấy đi bụi bẩn trên mặt mà hỗn hợp này còn giúp mang lại cho làn da độ căng mọng, mịn màng.
Dễ làm nhưng làm không dễ
Tẩy da chết còn quan trọng hơn quá trình chăm sóc và dưỡng da. Nếu không tẩy tế bào chết theo định kỳ 2 lần/tuần, làn da bạn sẽ sần sùi, thiếu mịn màng. Lỗ chân lông dễ tắc nghẽn, gây mụn vì bụi bẩn, bã nhờn bám vào làn da. Nhưng nếu không biết cách thực hiện, làn da của bạn cũng sẽ bị tổn thương và lão hóa nhanh. Hầu hết các loại da đều cần được tẩy tế bào chết theo định kỳ, đúng quy trình, đúng cách.
Bạn đã biết cách tẩy tế bào chết2

Trước khi tẩy da chết, cần làm nở lỗ chân lông để quá trình làm sạch da dễ dàng hơn. Nếu nhà không có máy xông hơi mặt, bạn chỉ việc dùng khăn nhúng vào nước ấm rồi đắp lên mặt trong khoảng 5 phút.
Sau khi lỗ chân lông giãn nở, rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dùng. Cho một ít sữa rửa mặt ra lòng bàn tay rồi xoa nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn rồi rửa sạch bằng nước ấm, sau đó lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch.
Bước thứ 3 cũng là bước quan trọng nhất của quá trình làm sạch da. Khi tẩy tế bào chết, bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng kem tẩy da chết.
Sau khi tẩy tế bào chết, nên dùng một chiếc khăn nhúng vào nước ấm rồi từ từ rửa sạch lớp tế bào sừng, tế bào chết trên mặt. Sau cùng, đắp mặt nạ để da lấy lại độ căng mịn và đàn hồi tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.