Bạn có biết uống nước lọc đúng cách?

13/03/2017 05:09 GMT+7

Nước giữ cơ thể không bị mất nước và ngừa chúng ta ăn quá nhiều. Nước cũng góp phần đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Tuy nhiên, cần lưu ý có những thời điểm uống nước không đem lại hiệu quả cao như mong muốn.
Uống nước vào thời điểm thích hợp sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Nhưng không nên uống nước trong bữa ăn vì làm loãng các enzyme tiêu hóa và a xít trong dạ dày, khiến việc tiêu hóa thức ăn trở nên khó khăn hơn. Các a xít trong ruột bị tiêu tan khi bạn uống nước cùng thực phẩm vì nước được bài tiết nhanh hơn thức ăn đặc.
Không quên bổ sung nước cho cơ thể là một thói quen tốt. Song nếu bạn uống không có giới hạn ngay cả khi cơ thể không khát, có khả năng bạn đang làm giảm cân bằng lượng muối trong cơ thể.

Nếu muốn biết mình đã bổ sung đủ nước hay chưa, bạn chỉ cần nhìn vào nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng sẫm, rất có khả năng bạn đang bị mất nước. Nếu nước tiểu trong, tức là bạn uống đủ nước.
Uống một ly nước trước bữa ăn sẽ khiến bạn ăn ít. Nhưng uống quá nhiều nước trước hoặc sau bữa ăn đều có thể gây khó chịu cho cơ thể. Mọi thứ cần phải cân bằng.
Sau khi tập thể dục với cường độ vừa phải, uống nước là tốt. Nhưng sau những buổi tập căng, bạn thường mất rất nhiều chất điện giải thông qua mồ hôi. Do đó, bạn sẽ phải bổ sung các dưỡng chất này từ nước dừa. Thời điểm này, bạn tạm ngưng uống nước lọc.

tin liên quan

Uống nước trong bữa ăn, lợi hay hại?
Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày là cần thiết cho quá trình hydrat hóa thích hợp của cơ thể. Trong trường hợp khí hậu nóng hoặc tập thể dục, cơ thể chúng ta cần nhiều nước hơn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.