Bạn có biết: Són tiểu là nỗi lo của nhiều người hơn bạn tưởng?

30/06/2018 11:00 GMT+7

Chỉ có 1 trong số 12 người gặp vấn đề són tiểu dám tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ mà không biết đây là tình trạng hoàn toàn kiểm soát được.

Vậy tại Việt Nam, đâu là bí quyết cho cảm giác sạch sẽ và tự tin của phụ nữ hiện đại, biết chăm sóc bản thân đúng cách?
Cô bạn thân có thể cũng đang gặp vấn đề són tiểu nhưng không chia sẻ chuyện này với bạn!
Són tiểu là tình trạng rò rỉ nước tiểu ngoài ý muốn, chủ yếu do sự suy yếu của cơ sàn chậu vốn là hệ quả của quá trình lão hóa tự nhiên và mang thai, sinh nở. Người bệnh thường bị són tiểu ngay cả khi ho, hắt hơi, cười lớn, nâng nhấc vật nặng hoặc chơi thể thao.
Theo báo cáo U&A 2015, phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi 35 - 55, cứ 3 người thì có 1 người bị són tiểu ở các mức độ khác nhau. Ở các nước có mức sống và chất lượng sống cao như Anh, Pháp, Đức thì con số phụ nữ gặp vấn đề són tiểu chưa bao giờ dưới mức 32%. Hơn 16 năm qua, Giáo sư Elaine Waetjen, bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện UC Davis, Hoa Kỳ, nghiên cứu về tình trạng són tiểu ở phụ nữ. Sau một chương trình nghiên cứu kéo dài 9 năm với 3.000 phụ nữ trong độ tuổi 42 - 64, bác sĩ Elaine cho biết có tới 68% phụ nữ trong nhóm này bị són tiểu ít nhất một lần trong tháng.
Theo bác sĩ Elaine, những lo lắng do són tiểu gây ra khiến không ít phụ nữ sống kém vui. Họ sẽ quyết định dừng việc tập thể dục do lo sợ són tiểu khi vận động, từ chối tham gia những buổi gặp mặt do tự ti về mùi, hoặc hạn chế di chuyển xa vì họ cần phải sử dụng nhà vệ sinh thường xuyên. Rất nhiều người trong số họ không biết rằng, hiện nay đã có rất nhiều lựa chọn để giải quyết vấn đề són tiểu.
Bác sĩ Mehmet Oz, giáo sư khoa giải phẫu và chuyên gia tâm lý tại Trường đại học Columbia, cho biết: “Đa số mọi người đều xấu hổ khi nói mình bị són tiểu. Thực tế, chỉ có 1 trong số 12 người bệnh tìm đến sự trợ giúp, nhưng họ không biết rằng són tiểu có thể được xử lý hiệu quả chỉ bằng những biện pháp đơn giản”.
Phụ nữ Nhật Bản đối phó với són tiểu như thế nào?
Phụ nữ Nhật Bản luôn chọn các sản phẩm chăm sóc cá nhân phù hợp với nhu cầu
Phụ nữ Nhật Bản luôn chọn các sản phẩm chăm sóc cá nhân phù hợp với nhu cầu
“Bà và mẹ tôi cũng đều gặp tình trạng són tiểu. Bản thân tôi cũng bị són tiểu ở tuổi 38 sau khi sinh con”, chị Setsuko Ogaware, nhân viên văn phòng 45 tuổi, cho biết. “Tuy nhiên các bác sĩ sản phụ khoa đã tư vấn cho tôi rất nhiều cách để khắc phục, ví dụ như tập thể dục kegel để cải thiện sức chịu đựng của cơ sàn chậu; tránh xa các thực phẩm quá ngọt, quá mặn và các đồ uống có ga, có cồn và cà phê. Ngoài ra tôi cũng sử dụng băng thấm tiểu để giữ vệ sinh và loại bỏ mùi khó chịu. Tôi biết rằng xung quanh tôi có rất nhiều phụ nữ cũng trải qua những vấn đề như thế”.
Són tiểu là triệu chứng phổ biến xảy ra đối với 2/3 phụ nữ trên 40 tuổi tại đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, phụ nữ trung niên Nhật vốn thường được biết đến với lối sống trẻ trung và tích cực, són tiểu từ lâu đã không còn là vấn đề khiến họ phải âm thầm chịu đựng.
Với những tiêu chuẩn cao trong việc chăm sóc bản thân, từ lâu phụ nữ Nhật đã tìm đến những sản phẩm chăm sóc vệ sinh chuyên dụng cho vấn đề són tiểu, còn được gọi là băng thấm tiểu, để giúp loại bỏ cảm giác ẩm ướt và nỗi lo về mùi. Đối với phụ nữ Nhật, sử dụng băng thấm tiểu khi gặp vấn đề són tiểu cũng quen thuộc như việc sử dụng băng vệ sinh trong những ngày “đèn đỏ” vậy.
Tại Việt Nam, phụ nữ thường có thói quen tự “chữa cháy” són tiểu bằng cách sử dụng khăn giấy, băng vệ sinh hằng ngày, băng vệ sinh ban ngày (của kỳ kinh nguyệt). Tuy vậy, đa số phụ nữ gặp vấn đề này vẫn thiếu tự tin vì các giải pháp “chữa cháy” này không thấm được nhiều, bề mặt thấm ẩm, bí, không sử dụng được trong thời gian dài, dễ bị tràn và không khử được mùi nước tiểu. Đặc biệt, nếu tiếp tục sử dụng các biện pháp này, chị em sẽ có nguy cơ bệnh lý phụ khoa và thường xuyên cảm thấy thiếu an tâm, ảnh hưởng tới chất lượng sống.
Băng thấm tiểu Caryn Ufree nhập khẩu từ Nhật Bản, là sản phẩm chuyên dụng cho vấn đề són tiểu
Băng thấm tiểu Caryn Ufree nhập khẩu từ Nhật Bản, là sản phẩm chuyên dụng cho vấn đề són tiểu
Nhãn hàng Caryn đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam sản phẩm băng thấm tiểu Caryn Ufree. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp tại Nhật Bản và đồng thời là giải pháp mới trên thị trường tại thời điểm này xử lý hiệu quả vấn đề són tiểu.
Chị em có thể mua Caryn Ufree tại các hiệu thuốc, cửa hàng tiện ích và các siêu thị trên toàn quốc.
       
Són tiểu là tình trạng phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi 35 - 55 do tác động của lão hóa tự nhiên và ảnh hưởng của quá trình mang thai, sinh nở; trung bình cứ 3 phụ nữ có 1 người gặp vấn đề són tiểu ít nhất 1 lần 1 tháng (*).
Là giải pháp giúp phụ nữ đối phó với són tiểu đầu tiên tại Việt Nam, Băng thấm tiểu Nhật Bản Caryn Ufree được thiết kế chuyên dụng cho việc thấm nước tiểu với những tính năng ưu việt:
- Lõi thấm siêu tốc 1s giúp thấm hút nước tiểu nhanh hơn gấp 3 lần (**) so với băng vệ sinh hằng ngày thông thường, giữ bề mặt khô ráo và êm thoáng.
- Hạt khóa mùi 24H ngăn mùi hiệu quả suốt cả ngày dài.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm và dùng thử, vui lòng truy cập: http://bit.ly/ufreefanpage
---
(*) Kết quả nghiên cứu người tiêu dùng từ Diana Unicharm tháng 8.2015.
(**) Kết quả kiểm nghiệm của Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tháng 12.2017, trong cùng 1 môi trường kiểm nghiệm, với cùng 1 loại chất lỏng mô phỏng, băng thấm tiểu thấm được 2 ml trong khi BVS hằng ngày thông thường chỉ thấm được 0,6 ml.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.