Bạn có biết những thực phẩm thân thiện với môi trường?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
06/06/2018 21:30 GMT+7

Nhân ngày Môi trường Thế giới (5.6) năm nay, cộng đồng đã đề cao vai trò của mỗi cá nhân trong việc tiêu thụ thực phẩm thân thiện với môi trường để bảo vệ sức khỏe chính chúng ta, theo boldsky.

Thực phẩm hữu cơ  
Nói một cách dễ hiểu thì thực phẩm hữu cơ là nông sản không dùng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học. Chọn thực phẩm hữu cơ giúp thúc đẩy một cuộc sống lành mạnh và cũng thúc đẩy môi trường lành mạnh xung quanh.
Việc canh tác nông sản không dùng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học giúp giảm ô nhiễm và khuyến khích bảo tồn đất và nước. Mặc dù thực phẩm hữu cơ đắt tiền nhưng sẽ mang lại một cuộc sống lành mạnh.
Trồng rau và hoa quả trong vườn nhà
Bạn có thể tạo ra khu vườn riêng cho bạn bằng cách trồng các loại rau và hoa quả sạch. Điều này không chỉ giúp ích cho bạn mà còn giúp giảm lượng khí thải carbon. Những loại rau và hoa quả mà bạn trồng trong khu vườn cũng là một cách tuyệt vời để sử dụng chất thải thực phẩm làm phân hữu cơ cho cây trồng, theo boldsky.
Tránh thực phẩm đóng gói
Rất nhiều nhựa được sử dụng trong các quán ăn và nhà hàng để đóng gói thực phẩm. Điều này gây ô nhiễm môi trường. Do đó, nên chuyển sang dùng nước trái cây tươi chiết xuất tự nhiên và tiêu thụ thực phẩm tự nhiên.
Ăn ít thịt đỏ
Một nghiên cứu cho thấy các nhà khoa học đã khuyến cáo trong việc giảm lượng thịt đỏ. Thịt đỏ làm tăng lượng cholesterol trong máu và nó cũng chứa một loại chất sắt có thể hoạt động như một chất xúc tác trong việc phát triển bệnh tim mạch vành, theo boldsky.
Thay vào đó, tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư hoặc đột quỵ.
Ăn thực phẩm theo mùa
Ăn thực phẩm theo mùa thực sự tốt cho sức khỏe vì chúng có giá trị dinh dưỡng cao nhất so với các loại thực phẩm khác. Thực phẩm không theo mùa đều có sử dụng hóa chất để làm cho chúng tươi trong thời gian dài.
Giảm ăn thực phẩm chứa hoóc môn
Các sản phẩm từ sữa bò thường được nuôi bằng hoóc môn nhân tạo để tăng sản lượng sữa của bò. Điều này có ảnh hưởng sức khỏe lớn nhất đối với bò, môi trường và những người tiêu thụ sữa. Mặt khác, sản xuất sữa công nghiệp cũng liên quan đến khí nhà kính lớn, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.