Bạn có biết cách rửa mặt?

26/08/2016 15:01 GMT+7

Để hoàn thiện thói quen rửa mặt và giúp làn da khỏe mạnh, chị em nên tránh những thứ sau đây, theo boldsky.

Nước quá nóng hoặc quá lạnh
Một lỗi lầm phổ biến nhiều chị em hay mắc phải là dùng nước có nhiệt độ quá nóng để rửa mặt khiến da mặt bị khô. Tương tự như vậy, nước rất lạnh có thể gây kích ứng da. Nhiệt độ nước an toàn cho da là nước ấm, sẽ giúp làm sạch da mặt và không lấy đi lớp dầu tự nhiên.
Không tẩy trang phấn son
Hầu hết mỹ phẩm ngày nay có xu hướng không thấm nước, đặc biệt là mascara và bút kẻ mắt. Chính vì vậy, nước và sửa rửa mặt làm sạch không đủ mạnh để loại bỏ mọi cặn bã trang điểm. Điều này khiến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Để tránh điều này xảy ra, nên tẩy trang trước khi rửa mặt.

Rửa mặt quá thường xuyên
Thông thường, chị em sẽ rửa mặt hai lần, tối và sáng, nhưng quy luật này thực sự không áp dụng cho mọi loại da. Có rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn bám lên da trong ngày. Vì vậy, còn tùy thuộc vào mức độ hoạt động trong ngày, tần suất tiếp xúc với môi trường và mồ hôi tiết trong ngày mà rửa mặt bao nhiên lần trong ngày.
Chà sát da mặt
Một nguyên tắc kiên quyết trong rửa mặt là đừng bao giờ chà khuôn mặt mạnh với khăn. Da mặt nên được chăm sóc như da của em bé. Chà mạnh có thể dẫn đến các nếp nhăn và các dấu hiệu sớm của lão hóa. Nên vỗ nhẹ cho khô bằng khăn mềm.

tin liên quan

5 cách tắm sai gây hại sức khỏe
Tắm vòi sen mạnh mỗi ngày, tắm quá lâu,… là những cách tắm sai cách làm ảnh hưởng sức khỏe da mà nhiều người không biết, theo Daily Mail.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.