Bài thuốc từ ngò tây

08/07/2017 08:54 GMT+7

Ăn ngò tây có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát bệnh ung thư, viêm khớp dạng thấp, loãng xương và đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa.

Ngò tây chứa hàm lượng cao các chất flavonoid như apigenin và myricetin giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư da, vú và ung thư tuyến tiền liệt. Chủ yếu là nhờ đặc tính kháng viêm và giàu chất chống ô xy hóa của ngò tây.
Hàm lượng cao myricetin trong ngò tây giúp ngừa cũng như cải thiện bệnh tiểu đường. Chất này giúp giảm lượng đường trong máu, giảm tình trạng kháng insulin và mang lại hiệu quả kháng viêm cho cơ thể.

Cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngò tây là nguồn dồi dào a xít folic, vitamin B giúp ổn định sức khỏe hiệu quả.
A xít folic có công dụng chuyển đổi homocysteine thành các phân tử lành tính, liên quan trực tiếp đến sức khỏe tim mạch. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của ngò tây.
Ngò tây giàu vitamin C bảo vệ cơ thể chống lại tác hại viêm đa khớp. Nguồn
beta-carotene trong ngò tây cũng có đặc tính kháng viêm. Nhờ có đặc tính này, ngò tây còn giúp giảm đau do bị côn trùng cắn, đau răng, làm mờ vết bầm tím và da sần sùi. Nó cũng giúp giảm viêm bên trong cơ thể và thanh lọc gan.
Tăng cường hệ miễn dịch. Nguồn phong phú vitamin, khoáng chất và các chất chống ô xy hóa có trong ngò tây tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin A trong ngò tây tác động trực tiếp lên các tế bào bạch cầu, từ đó tăng hiệu lực bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

tin liên quan

Lợi ích sức khỏe từ khoai lang
Là thực phẩm hết sức phổ biến, khoai lang được chứng minh không chỉ ăn ngon mà còn có tác dụng như vị thuốc.

Ngò tây còn được xem là thuốc lợi tiểu, giúp kiểm soát một số bệnh như sỏi thận, sỏi túi mật và nhiễm trùng đường tiết niệu.
Ngò tây cũng là một nguồn giàu vitamin K và can xi giúp cải thiện sức khỏe của xương. Thiếu vitamin K làm tăng nguy cơ gãy xương.
Hầu hết công dụng chữa bệnh đến từ các chất chống ô xy hóa có trong ngò tây. Loại rau này chứa flavonoid, đặc biệt là luteolin, một chất chống ô xy hóa có công dụng vô hiệu hóa các tiến trình ô xy hóa ở tế bào.
Ngò tây còn có chứa apigenin và myricetin giúp tăng sản sinh enzyme trong gan, giúp giải độc cơ thể.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của ngò rí
Ngò rí là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin như vitamin A, C, E, K, B6, B12 và các khoáng chất như thiamine, riboflavin, niacin, axit pantothenic, folate, cholin, sắt, ma-giê... cũng chứa các hợp chất thiết yếu khác như carbohydrate, protein và chất béo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.