Bài thuốc từ long nhãn

05/03/2016 09:49 GMT+7

Nhà tôi có một vườn nhãn, nghe nói quả nhãn có một số công dụng với những bệnh thường gặp. Nhờ hướng dẫn giúp tôi cách sử dụng, trong đó tôi quan tâm về việc cải thiện chứng khó ngủ và tiêu hóa. Xin cảm ơn. (phamhuykhg@...)

Nhà tôi có một vườn nhãn, nghe nói quả nhãn có một số công dụng với những bệnh thường gặp. Nhờ hướng dẫn giúp tôi cách sử dụng, trong đó tôi quan tâm về việc cải thiện chứng khó ngủ và tiêu hóa. Xin cảm ơn.(phamhuykhg@...)

Đúng là quả nhãn (long nhãn) có thể vận dụng trong một số trường hợp chữa bệnh. Nếu bị mất ngủ khiến đầu óc hay quên, có thể dùng 100 gr cùi quả nhãn đem nấu cháo với một ít gạo nếp loại ngon, nêm nếm vừa dùng.
Nếu bị tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa, có thể dùng một ít long nhãn khô đem nấu với sinh khương (gừng) để lấy nước uống.
Trường hợp người thiếu máu, da niêm nhợt, có thể dùng 15 gr long nhãn, 20 gr hạt sen, 15 gr táo, 15 gr đậu phộng cùng lượng gạo nếp vừa đủ, đem nấu cháo dùng vào buổi sáng và chiều tối. Phụ nữ sau sinh con bị phù thũng có thể dùng long nhãn, táo tàu cùng các vị thuốc phục linh, mễ nhân, gừng (mỗi loại 10 gr) đem nấu lấy nước dùng.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.