Bài tập tại chỗ cho dân văn phòng

16/04/2016 15:00 GMT+7

Ngồi làm việc nhiều giờ trước máy tính khiến cơ thể mệt mỏi. Những người làm công việc văn phòng dễ mắc các bệnh như mỏi mắt, đau lưng, thoái hóa đốt sống cổ, béo bụng, hội chứng ống cổ tay…

Ngồi làm việc nhiều giờ trước máy tính khiến cơ thể mệt mỏi. Những người làm công việc văn phòng dễ mắc các bệnh như mỏi mắt, đau lưng, thoái hóa đốt sống cổ, béo bụng, hội chứng ống cổ tay…

Thực hiện những động tác trong bài tập thể dục dưới đây ngay tại chỗ ngồi làm việc sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và phòng chống bệnh tật.
Nâng người
Động tác này giúp giảm căng thẳng, tăng cường sức mạnh cho cánh tay, cổ tay và làm săn chắc cơ bụng.
Cách tập:
Ngồi sát mép ghế, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn nhà, 2 tay để trên ghế gần hông. Hóp bụng lại, chống 2 tay xuống ghế để nâng cao chân và mông lên khỏi ghế. Giữ nguyên tư thế trong 3 - 5 nhịp thở. Sau đó, hạ người xuống ghế để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 2 lần.
Nghiêng người
Bài tập tại chỗ cho dân văn phòng 1
Đây là động tác giúp giảm nhức mỏi cổ, vai và lưng.
Cách tập:
Ngồi thẳng lưng trên ghế, đưa 2 tay lên cao qua khỏi đầu, 2 bàn tay đan vào nhau, lòng bàn tay hướng lên trên. Nghiêng người sang bên trái và giữ nguyên tư thế trong 5 - 8 nhịp thở.
Sau đó, đưa người trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác này nhưng nghiêng người sang bên phải.
Vặn mình
Bài tập tại chỗ cho dân văn phòng 2
Vặn mình có tác dụng kéo giãn cột sống, giúp giảm đau lưng, đau cổ.
Cách tập:
Ngồi sát mép ghế, xoay đầu và thân người sang bên trái. Để tay trái lên lưng ghế, tay phải đặt lên đùi trái và siết chặt cơ bụng. Giữ nguyên tư thế trong 5 - 8 nhịp thở rồi lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Đan tay sau lưng
Bài tập tại chỗ cho dân văn phòng 3
Động tác này giúp giảm căng thẳng ở vai và ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay.
Cách tập:
Ngồi thẳng lưng trên ghế, giơ tay phải lên, gập khuỷu tay và đưa ra sau lưng. Hạ tay trái xuống, gập khuỷu tay, đưa ra sau lưng và cố gắng nắm 2 bàn tay lại với nhau. Giữ nguyên tư thế trong 5 - 8 nhịp thở, sau đó lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Gác chân
Bài tập tại chỗ cho dân văn phòng 4
Ngoài việc giải tỏa căng thẳng, động tác này còn có tác dụng giảm chứng tê mỏi chân và đau lưng.
Cách tập:
Ngồi thẳng lưng trên ghế, đặt chân trái lên đầu gối phải. Nghiêng người về phía trước để kéo giãn cơ thể và giữ nguyên tư thế trong 5 - 8 nhịp thở. Sau đó, đưa người trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.