Bài tập giúp giảm hen suyễn

0 Thanh Niên Tuần San

Đánh giá tác giả

Bích Huệ

Bích Huệ

(Theo lovetoknow)

Hen suyễn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho tính mạng người bệnh. Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và giảm thiểu các triệu chứng của bệnh hen suyễn.
Tư thế cây cung
Tư thế này có tác dụng mở rộng lồng ngực giúp giảm các vấn đề về hô hấp và đau lưng. Nằm sấp trên sàn nhà, gập đầu gối, 2 tay đưa về phía sau, nắm chặt lấy bàn chân. Từ từ nâng ngực và chân lên sao cho toàn cơ thể uốn cong như cây cung. Giữ nguyên tư thế trong 20 - 30 giây đồng thời hít thở sâu.
Tư thế con lạc đà
Bài tập giúp giảm hen suyễn 2
Đây là tư thế giúp giảm các triệu chứng hen suyễn, tăng cường sức khỏe của lưng và xương sống. Quỳ gối với các ngón chân úp xuống sàn nhà. Từ từ uốn cong người về phía sau, 2 bàn tay chạm vào gót chân và nếu điều này quá khó, bạn có thể thay bằng đặt 2 tay lên hông. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đồng thời hít thở sâu.
Tư thế rắn hổ mang
Bài tập giúp giảm hen suyễn 3
Ngoài việc giải tỏa căng thẳng, tư thế rắn hổ mang có tác dụng mở rộng lồng ngực giúp giảm các vấn đề về hô hấp. Nằm sấp, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người. Chống 2 tay xuống sàn nhà và đẩy người ngửa về phía sau. Giữ nguyên tư thế trong 15 - 30 giây đồng thời hít thở đều, rồi từ từ hạ người xuống sàn.
Tư thế cây cầu
Bài tập giúp giảm hen suyễn 4
Tư thế này không chỉ có tác dụng kích thích các cơ quan phổi, tuyến giáp, bụng mà còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống mệt mỏi. Nằm ngửa trên thảm tập, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Từ từ đẩy hông lên cao, nâng ngực về phía cằm. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đồng thời hít thở sâu.
Tư thế bánh xe
Bài tập giúp giảm hen suyễn 5
Tư thế này có tác dụng tăng cường sức mạnh cột sống và giúp giảm hen suyễn. Nằm ngửa trên sàn, 2 cánh tay để dọc theo thân người. Gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và 2 gót chân sát mông. Uốn cong khuỷu tay, đặt lòng bàn tay úp xuống, ngón tay hướng về phía bàn chân. Ấn bàn tay cùng bàn chân xuống mặt đất để đẩy thân mình lên uốn thành tư thế bánh xe và duỗi thẳng cánh tay. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây rồi hạ thân người xuống sàn để trở về tư thế ban đầu.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU