Bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa

24/07/2015 09:15 GMT+7

(TNTS) Đau dây thần kinh tọa gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa.

(TNTS) Đau dây thần kinh tọa gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa.

Bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa 1
Tư thế vặn cột sống
Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, gập chân trái lại và đặt gót chân dưới mông phải. Gập đầu gối phải và đặt bàn chân phải phía ngoài đầu gối trái. Chống tay phải xuống sàn, gập cánh tay trái lại và tì vào đầu gối phải, ngón tay hướng lên trần nhà, đồng thời xoay người sang bên phải. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở, sau đó lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Tư thế bán nguyệt
Bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa 2
Chống tay phải xuống sàn, cách chân phải khoảng 30 cm. Đưa tay trái lên cao, ngón tay hướng lên trần nhà. Dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải và nâng chân trái lên, mắt nhìn theo bàn tay trái. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở rồi hạ chân xuống sàn. Lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Tư thế con châu chấu
Bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa 3
Nằm sấp trên thảm tập, hai tay duỗi thẳng bên mình, lòng bàn tay ngửa lên. Nâng đầu, nửa thân trên và chân lên khỏi sàn. Nâng cao ngực tới mức có thể, giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở rồi buông người xuống sàn để trở về tư thế ban đầu.
Tư thế chim bồ câu
Bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa 4
Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, hai bàn chân chắp lại với nhau. Giữ nguyên chân phải gập phía trước, kéo gót chân phải về phía khung xương chậu và duỗi thẳng chân trái ra đằng sau. Chống hai khuỷu tay xuống sàn, hai bàn tay chắp lại với nhau và gập người về phía trước sao cho ngực chạm đầu gối phải. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 5 nhịp thở, sau đó lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Tư thế nửa bánh xe
Bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa 5
Tư thế này kéo giãn cột sống cổ, giúp giảm đau hiệu quả. Nằm sấp trên sàn, gập đầu gối, 2 tay đưa về phía sau, nắm chặt lấy cổ chân. Từ từ nâng ngực và chân lên sao cho toàn cơ thể uốn cong như cây cung. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây đồng thời hít thở sâu.
Tư thế ngón chân cái
Bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa 6
Nằm ngửa trên thảm tập, gập đầu gối trái và đặt bàn chân trái trên sàn. Đưa chân phải thẳng lên trần nhà, hai bàn tay nắm lấy cẳng chân phải và nhẹ nhàng đưa chân gần với đầu hơn. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở, sau đó lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.