Bài tập giảm cân với cầu thang

13/12/2015 15:09 GMT+7

Leo cầu thang bộ giúp đốt cháy nhiều calo hơn cho cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường cơ bắp, giảm cân và tăng tuổi thọ.

Leo cầu thang bộ giúp đốt cháy nhiều calo hơn cho cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường cơ bắp, giảm cân và tăng tuổi thọ. 

Thực hiện đều đặn những động tác trong bài thể dục dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Bạn cũng có thể tận dụng bài tập này cho những lần phải di chuyển lên xuống cầu thang ở nhà hay công sở.
Bài tập giảm cân với cầu thang
Động tác 1
Bước lên xuống các bậc thang trong vòng 2 phút với tốc độ trung bình. Bạn có thể nắm lấy lan can để giữ thăng bằng và thực hiện leo cầu thang ở bất cứ đâu cũng như bất cứ lúc nào trong cuộc sống. Đi cầu thang bộ mỗi ngày giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể làm cho đôi chân rắn chắc và vóc dáng thon gọn.
Động tác 2
Bài tập giảm cân với cầu thang 2
Hạ đầu gối xuống sàn nhà sao cho đùi và cẳng chân tạo thành một góc 90 độ, mặt hướng vào cầu thang. Chống thẳng 2 tay xuống bậc cầu thang đầu tiên và nghiêng người về phía trước. Giữ nguyên tư thế đồng thời hít thở sâu và nếu cần nghỉ ngơi, bạn có thể ngồi lên gót chân mình rồi tiếp tục thực hiện động tác này cho đến hết 1 phút.
Động tác 3
Bài tập giảm cân với cầu thang 3
Quay lưng về phía cầu thang, ngồi trên bậc đầu tiên, 2 đầu gối đặt sát nhau, 2 bàn tay chống úp xuống mặt bậc thang kế tiếp, ngón tay hướng về phía trước, khuỷu tay cong. Duỗi thẳng cánh tay và nhấc mông lên khỏi bậc thang. Giữ nguyên tư thế và nếu cần nghỉ ngơi, bạn có thể hạ thấp người ngồi lại lên bậc thang. Sau đó, tiếp tục thực hiện động tác này cho đến hết 1 phút.
Động tác 4
Bài tập giảm cân với cầu thang 4
Đứng thẳng, mặt hướng về phía cầu thang và cách nó khoảng 0,9 m, 2 tay chống hông. Bước chân phải lên bậc thang đầu tiên, gập đầu gối sao cho đùi song song với sàn nhà và cẳng chân vuông góc với bậc thang, chân trái để thoải mái với gót chân không chạm sàn. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút rồi lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Động tác 5
Bài tập giảm cân với cầu thang 5
Đứng trước cầu thang, tay phải chống hông, tay trái nắm lấy lan can để giữ thăng bằng. Co chân phải lên sao cho phần cẳng chân song song với mặt đất. Từ từ nâng gót chân phải lên càng sát mông càng tốt. Sau đó, duỗi thẳng chân ra để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 10 lần rồi đổi bên.
Động tác 6
Bài tập giảm cân với cầu thang 6
Quay lưng về phía cầu thang, ngồi trên bậc đầu tiên, 2 bàn tay đặt lên mặt bậc thang kế tiếp, ngón tay hướng về phía trước, khuỷu tay cong. Dựa lưng vào cầu thang, nhấc chân phải lên cách mặt sàn nhà khoảng 7 cm, giữ nguyên tư thế một chút rồi lặp lại động tác này với chân trái. Tiếp tục thực hiện động tác xen kẽ như vậy trong 1 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.