Bài tập chữa bệnh trầm cảm

22/08/2015 05:11 GMT+7

(TNTS) Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa, điều trị bệnh trầm cảm và làm cho tinh thần luôn thoải mái.

(TNTS) Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa, điều trị bệnh trầm cảm và làm cho tinh thần luôn thoải mái.

Bài tập chữa bệnh 1
Tư thế chân tựa lên tường
Chân tựa lên tường giúp cơ thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng và làm cho tinh thần thoải mái.
Cách tập: Nằm trên thảm tập, chân duỗi thẳng dựa lên tường sao cho vuông góc với người và đặt sát mông vào tường. Hai tay đặt thoải mái bên người. Nhắm mắt lại đồng thời hít thở sâu và giữ tư thế này trong bao lâu tùy thích.
Tư thế hoa sen
Bài tập chữa bệnh 2
Tư thế này có tác dụng điều hòa cảm xúc, làm êm dịu thần kinh và giúp thư giãn.
Cách tập: Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, gập đầu gối chân phải, đặt mu bàn chân phải lên đùi chân trái. Gập đầu gối chân trái, đặt mu bàn chân trái lên đùi chân phải. Nhắm mắt lại, 2 tay đặt lên 2 đầu gối, đầu ngón tay cái đè lên đầu ngón trỏ và các ngón còn lại duỗi thẳng. Giữ nguyên tư thế trong vài phút và hít thở nhẹ nhàng.
Tư thế con cá
Bài tập chữa bệnh 3
Tư thế này có tác dụng xoa dịu thần kinh và giúp giảm lo âu, mệt mỏi.
Cách tập: Nằm ngửa trên sàn, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người. Khuỷu tay tì xuống sàn để nâng người, ưỡn ngực lên, uốn cong cổ và phần lưng trên ra sau, đỉnh đầu chạm sàn. Giữ tư thế này trong 8 nhịp thở và hít thở sâu.
Tư thế cây cầu
Bài tập chữa bệnh 4
Tư thế này không chỉ có tác dụng kéo giãn cột sống cổ mà còn giúp làm dịu tâm trí, chống trầm cảm và mệt mỏi.
Cách tập: Nằm ngửa trên sàn, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay ngửa lên. Từ từ đẩy hông lên cao, nâng ngực về phía cằm. Giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở đồng thời hít thở sâu.
Tư thế xác chết
Bài tập chữa bệnh 5
Đây là tư thế tốt nhất để chống trầm cảm, giúp cơ thể thư giãn và tâm trí thoải mái.
Cách tập: Nằm ngửa trên sàn, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay đặt thoải mái bên thân người, lòng bàn tay để ngửa. Nhắm mắt lại, tập trung vào hơi thở, thư giãn các cơ bắp của cơ thể và giữ tư thế này trong bao lâu tùy thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.