Bác sĩ yếu kém khiến thai nhi tử vong

18/04/2020 10:22 GMT+7

Ngày 17.4, anh L.V.T (31 tuổi, ngụ xã Đắk Xú, H.Ngọc Hồi, Kon Tum) gửi đơn tới Sở Y tế tỉnh Kon Tum yêu cầu làm rõ cái chết của con trai anh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Theo anh T., khoảng 7 giờ sáng 11.4, vợ anh là chị Đ.T.H (28 tuổi) có biểu hiện chuyển dạ sinh con. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, chị H. được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi và bác sĩ đã lấy mẫu máu, mẫu nước tiểu đi xét nghiệm.
Khoảng 22 giờ 30, chị H. trở dạ, muốn sinh nên được đưa vào phòng chờ sinh. Đến 0 giờ 20 ngày 12.4, chị H. được thông báo đưa lên phòng mổ. Khoảng 1 giờ, bác sĩ thông báo thai nhi đã tử vong.
Trả lời PV Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi, cho biết chị H. và thai nhi nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, đến khi sinh thì sự việc không may xảy ra.
“Nguyên nhân là do cuộc chuyển dạ kéo dài, chuyên môn bác sĩ yếu nên tiên lượng cuộc chuyển dạ không hết. Ngoài ra, sản phụ rặn đẻ không thành công nên đã chuyển mổ, lúc này cháu bé có biểu hiện bị suy tim thai. Bác sĩ không kịp mổ khiến thai nhi bị ngạt, hồi sức không đạt nên thai nhi tử vong”, bác sĩ Thâm nói.
Theo bác sĩ Thâm, nguyên nhân chủ yếu là do ê kíp trực yếu kém về chuyên môn, tiên lượng cuộc sinh không hết khiến cháu bé bị ngạt và tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã cử một đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Đồng thời, bệnh viện cũng đã yêu cầu các bác sĩ tham gia kíp trực giải trình về vụ việc; tiến hành kiểm thảo tử vong và báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Kon Tum.
Cũng theo bác sĩ Thâm, kíp trực hôm xảy ra vụ việc gồm 3 bác sĩ, 4 điều dưỡng và hộ lý. Bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với các bác sĩ, điều dưỡng trong ca trực này.
Sau khi hội đồng chuyên môn đánh giá sẽ có mức xử lý, kỷ luật đối với ê kíp trực này. “Tai nạn này cả bệnh viện và gia đình đều không mong muốn. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra với phần lỗi thuộc về bệnh viện nên chúng tôi chân thành xin lỗi gia đình nạn nhân và rất mong nhận được sự tha thứ của gia đình”, bác sĩ Thâm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.