Bác sĩ xóa nợ điều trị ung thư cho gần 200 người, khoảng 15 tỉ đồng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/01/2021 00:08 GMT+7

Bác sĩ Omar Atiq vừa mang đến món quà kỳ diệu cho gần 200 bệnh nhân ung thư. Trong lời chúc gửi đến họ, ông thông báo xóa hết khoản nợ điều trị mà họ còn nợ ông. Tổng cộng 650.000 USD (khoảng 15 tỉ đồng).

Bác sĩ Omar Atiq là một bác sĩ chuyên khoa ung thư. Ông đã thành lập trung tâm điều trị ung thư Arkansas Cancer Clinic ở thành phố Pine Bluff, bang Arkansas (Mỹ), theo Newsweek.
Trong lời chức mừng Giáng sinh 2020 gửi đến các bệnh nhân, ông thông báo sẽ xóa hết các khoản nợ điều trị mà họ chưa thanh toán.
“Tôi hy vọng thông điệp này sẽ có ích cho bạn. Arkansas Cancer Clinic tự hào được điều trị cho bạn. Mặc dù các công ty bảo hiểm sức khỏe đã thanh toán phần lớn các hóa đơn điều trị, nhưng ngay cả như vậy thì các khoản tiền phải thanh toán còn lại cũng đủ trở thành gánh nặng”, lời chúc viết.
“Chúng tôi quyết định xóa tất cả khoản nợ mà bệnh nhân chưa trả. Chúc kỳ nghỉ Giáng sinh vui vẻ”, lời chúc viết thêm.
Trung tâm điều trị ung thư của bác sĩ Atiq có thể đáp ứng được nhiều phương pháp điều trị ung thư, từ giai đoạn chẩn đoán đến hóa trị, xạ trị. Tuy nhiên, trung tâm đã đóng của vào cuối tháng 2.2020 do thiếu nhân sự.
“Những người bị bệnh đã khốn khổ, bị ung thư còn khổ hơn, còn nếu mắc ung thư giữa lúc có đại dịch thì thật kinh khủng”, bác sĩ Atiq nói.
Ông cho biết mình chỉ là một bác sĩ bình thường, một con người bình thường mà mọi người có thể gặp ở bất kỳ đâu. Ông đã chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn không thể trả được tiền điều trị. Vì vậy, ông nghĩ bản thân có thể giúp họ bằng cách xóa các khoản nợ điều trị.
“Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm tốt nhất để làm việc này, lúc mà trận đại dịch đang làm tổn thương nhiều gia đình, phá hỏng cuộc sống của mọi người, việc kinh doanh và mọi mặt đời sống”, bác sĩ Atiq chia sẻ.
Nhiều bệnh nhân đã cảm ơn bác sĩ Atiq. “Ông ấy thực sự là một con người tuyệt vời. Ông đã chữa trị cho tôi và một số thành viên trong gia đình tôi khi tất cả bị mắc ung thư”, một người phụ nữ từng được bác sĩ Atiq điều trị chia sẻ trên Facebook.
Bác sĩ Atiq là người Mỹ gốc Pakistan. Ông là giáo sư y khoa, chuyên gia tai mũi họng và cổ tại Trường Y khoa UAMS (Mỹ), theo Newsweek.
Ông cho biết cảm thấy rất vui khi mang lại cho bệnh nhân một chút sự bình an. “Tôi yêu quý họ, tôi quan tâm đến họ và tôi hạnh phúc vì có thể làm được một chút gì cho họ vào lúc này”, bác sĩ Atiq nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.