Bác sĩ xin lỗi bệnh nhân vì sai sót trong phẫu thuật

02/05/2018 12:10 GMT+7

Một người phụ nữ 52 tuổi (ở New Zealand) đã bị khô mắt và dần dần mất đi thị lực sau khi bác sĩ chuyên khoa mắt đã có một sai sót trong quá trình điều trị laser.

Theo NZ Herald ngày 30.4, đại diện của Hội đồng bảo vệ quyền lợi sức khỏe và khuyết tật (New Zealand), Anthony Hill, đã phát hiện bác sĩ chuyên khoa điều trị cho bệnh nhân trên có sai sót trong điều chỉnh máy laser.
Theo kế hoạch, bác sĩ phải tạo nên một vạt mỏng trong mắt trái và tạo một vạt dày trong mắt phải để điều chỉnh thị lực. Thay vào đó, ông đã nhầm và tạo nên một vạt dày trong mắt trái.
Ông đã nhận ra sai lầm ngay khi ca phẫu thuật bắt đầu. Ông ta cũng lập tức ngưng ca phẫu thuật và mất một vài giây để xem cái gì đã xảy ra. Tuy nhiên, sau khi xem xét, ông vẫn làm theo những gì đã lập trình trên máy laser vì nghĩ rằng cách làm này cũng giúp hồi phục thị lực cho bệnh nhân.
Vị bác sĩ này cũng thông báo cho bệnh nhân biết có chút thay đổi trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, theo người đại diện của Hội đồng bảo vệ quyền lợi sức khỏe và khuyết tật, trong lúc bệnh nhân vẫn còn thuốc mê, bệnh nhân không thể tỉnh táo để quyết định và đồng ý sự thay đổi trong liệu trình điều trị.
Rõ ràng, sự thay đổi này đã làm mắt bệnh nhân ngày càng giảm thị lực, tuy nhiên vị bác sĩ này đã không chấp nhận sự sai sót này trong lúc đầu.
Sau tranh luận và đấu tranh của người đại diện của Hội đồng bảo vệ quyền lợi sức khỏe và khuyết tật, vị bác sĩ đã chấp nhận và gửi thư xin lỗi đến cho bệnh nhân.
Hội đồng sẽ gửi báo cáo đến Hội đồng Y khoa, Hội đồng Điều dưỡng và Đại học đào tạo các bác sĩ chuyên khoa mắt của New Zealand và Úc để đẩy mạnh đào tạo thêm chuyên khoa và giao tiếp cho các bác sĩ để hạn chế sai sót và cách giải quyết sai sót do họ gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.